Đám cháy bùng phát mạnh từ ngôi nhà sàn 3 gian làm bằng gỗ của gia đình ông Lò Văn Xoa (SN 1977) ở bản Na Vai, xã Pom Lót, huyện Điện Biên và có nguy cơ cháy lan sang các nhà xung quanh. Khu vực xảy ra cháy cách trung tâm thành phố 16km, đường bê tông nhỏ, hẹp, cách trục đường chính 400m đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng tham gia chữa cháy.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên tại hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã huy động 6 xe chữa cháy cùng 45 CBCS xuống hiện trường tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng chữa cháy lập tức triển khai đội hình chữa cháy, ngăn cháy lan, đội hình máy bơm hoạt động với công suất lớn để tiếp nước cho các xe chữa cháy kịp thời. Đến 5h05', lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại gần 1 tỉ  đồng. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCN đã kịp thời di dời được 1 xe máy và 1 con trâu của gia đình bảo đảm an toàn.

Hiện nguyên nhân vụ cháy được được điều tra làm rõ./.

Thu Trang - Nông Tuấn