Thông tin ban đầu, khoảng 11h trưa 29/5, người dân tại khu vực cầu Lộc Hà (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) phát hiện lửa cùng khói đen bốc cao tại khu vực một cơ sở sữa chữa lốp ô tô.

Người dân vội vã hô hoán cảnh báo cho những gia đình nằm gần hiện trường vụ cháy, đồng thời, cố gắng dập lửa tại chỗ bằng nước và bình cứu hỏa, tuy nhiên, bất thành do ngọn lửa bùng lên dữ dội, cháy lan sang hai căn nhà liền kề.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Đình Hiếu.

Thời điểm đám cháy bùng lên giữa trưa nắng gắt kết hợp với hơi nóng từ hiện trường, khiến người dân khó thở phải lùi ra xa. Có tiếng nổ từ trong đám cháy đã được người dân nghe thấy. Nhận được tin báo, Công an huyện Đông Anh đã khẩn trương điều động lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với nhiều xe chuyên dụng đến hiện trường. Cùng với đó, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH của hai huyện Sóc Sơn, Gia Lâm và Đội PCCC và CNCH Khu vực số 2, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Hà Nội cũng được điều động đến chi viện.

Theo lực lượng chữa cháy, việc dập lửa gặp nhiều khó khăn do bên trong cơ sở có chứa nhiều lốp ô tô nên bắt cháy nhanh. Đến hơn 13h30 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn nỗ lực dập lửa, khống chế không cho ngọn lửa cháy lan. Bước đầu xác định, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng 3 căn nhà gồm nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Trung Vương