leftcenterrightdel
 Theo trình báo, đối tượng Huỳnh Minh T. dẫn theo một nhóm "côn đồ" cầm hung khí và mã tấu đến tấn công gia đình chị Phạm Thị Trúc. Ảnh cắt từ video gia đình cung cấp.

Theo đó, Công an phường Núi Sam và Công an thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang) đang tiến hành điều tra về tin báo tố giác tội phạm liên quan đến gia đình chị Phạm Thị Trúc (SN 2005, trú tại số nhà 95, đường Bến Vựa, tổ 10, phường Núi Sam) bị một nhóm "côn đồ" mang hung khí đến nhà hành hung gây thương tích khiến ông Phạm Văn Chí chấn thương đầu phải nhập viện.

Theo đơn trình báo, chị Phạm Thị Trúc cho biết: Ngày 27/10, chị Trúc có đăng hình xe ôtô đồ chơi lên trang mạng facebook để nhờ cộng đồng mạng chỉ chỗ bán loại xe đồ chơi này. Sau khi đăng, đối tượng Huỳnh Minh T. (hàng xóm) có vào comment bài viết của chị Trúc, trong tin nhắn T. nói là sẽ chỉ chỗ mua xe. Tuy nhiên, sau đó T. quay sang dùng những lời lẽ “gạ tình” nhưng bị chị Trúc cự tuyệt. Lúc này, đối tượng T. quay sang chửi chị Trúc thậm tệ, thấy vậy chị Trúc đã chủ động chặn tin nhắn.

Sau khi chặn tin nhắn của đối tượng T., chị Trúc có đăng lên trang facebook cá nhân của mình một bài viết với tiêu đề “mấy ba xung quanh xóm đừng ám con nữa”,  trong bài viết Trúc không nhắc đến tên của ai, nhưng sau đó đối tượng T. đã vào comment bình luận bài viết đó và có nhiều lời lẽ xúc phạm danh dự chị Trúc.

Chưa hết, T. đã tạo một tài khoản facebook khác, sau đó liên tục gửi tin nhắn cho chị Trúc và anh trai của Trúc là Phạm Văn Thức (SN 1997) chửi rủa và đe dọa “sẽ đến nhà đập chết mẹ mày”. Lúc này vì muốn bảo vệ em gái nên anh Thức đã có lời qua tiếng lại với đối tượng T.

Theo đơn trình báo, vào khoảng 21h ngày 28/10, đối tượng T. kéo một đám thanh niên có khoảng 8 người trên tay đều cầm hung khí và mã tấu đến gia đình chị Trúc và vung dao cùng mã tấu hành hung truy đuổi anh Phạm Văn Thức để chém. Lúc này thấy nguy hiểm đến tính mạng, anh Thức vào nhà lấy 1 con dao ra rồi đứng sau cánh cửa nhà nhằm tự vệ.

leftcenterrightdel
 Ông Chí phải nhập viện cấp cứu sau khi bị nhóm đối tượng hành hung. (Ảnh: NVCC)

Nghe tiếng ồn ào, ông Phạm Văn Chí (bố đẻ của Trúc và Thức) ra can ngăn thì bất ngờ bị đối tượng T. và các đối tượng khác cầm hung khí lao vào hành hung khiến ông Chí bị thương và tiếp tục truy đuổi cả nhà chị Trúc.

Phát hiện sự việc, người dân đã gọi điện báo Công an phường Núi Sam, khi lực lượng Công an đến hiện trường thì các đối tượng này đã tẩu thoát. Ông Phạm Văn Chí sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu do bị chấn thương đầu.

leftcenterrightdel
 Chị Trúc cho biết sau sự việc vẫn bị nhóm đối tượng thường xuyên ném đá vào nhà đe dọa.

Nói về sự việc, chị Trúc bức xúc cho biết: “Trong khi Công an phường Núi Sam đang tiến hành xác minh sự việc thì đối tượng T. tiếp tục nhiều lần ném đá vào nhà và liên tục chửi mắng đe dọa gia đình tôi. Đối tượng T. vẫn có những lời lẽ xúc phạm, đe dọa gia đình tôi, vì vậy tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra, xử lý nhóm đối tượng hành hung gia đình tôi”.

Làm việc với phóng viên Báo BVPL, ông Phạm Thanh Quy, cán bộ Công an phường Núi Sam cho biết, hiện vụ việc đang trình lên Công an TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) xin ý kiến để xử lý, vi phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tội "cố ý gây thương tích" bị xử lý thế nào?

Căn cứ tại khoản 6 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi bởi khoản 22 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017) quy định như sau: “6. Người nào chuẩn bị vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm,  a-xít nguy hiểm, hóa chất nguy hiểm hoặc thành lập hoặc tham gia nhóm tội phạm nhằm gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm”.

Ngọc Tuấn