leftcenterrightdel
 Phạm Kim Q. tại cơ quan công an.

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin 'Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng'.

Theo tài liệu, vào ngày 9/1/2020, trên mạng xã hội lan truyền nhau về một bức ảnh có một chiến sỹ Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ và một người dân đang đeo khẩu trang khi lái xe, trên bức ảnh có nội dung: “Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng”. Kèm theo đó là các bình luận hết sức thô tục và khiếm nhã của đối tượng đưa tin này. 

Công an TP Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ nguồn gốc bức ảnh cũng như đối tượng tung tin này. Bằng biện pháp nghiệp vụ cơ bản, Công an TP Hải Phòng đã xác định đối tượng tung tin là Phạm Kim Q. (SN 1995, trú tại Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Sau khi củng cố, hoàn tất tài liệu liên quan, đến ngày 21/02/2020, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Hải Phòng đã mời Q lên làm việc.

Qua công tác đấu tranh, Q khai nhận chính mình là người đã tải ảnh này lên mạng với mục đích để câu like, thu hút mọi người vào bình luận.

Sau khi làm việc Q. thừa nhận hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật, xúc phạm đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Xét thấy Phạm Kim Q. có nhân thân tốt, vi phạm lần đầu, tự nguyện gỡ bài viết, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm, khai báo thành khẩn, thật thà hối lỗi về việc đã làm, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Kim Q. với số tiền 5.000.000 đồng.

Văn Anh