leftcenterrightdel
 Đồ của hành khách được phun thuốc khử trùng trước khi lên xe đi cách ly.

Theo báo cáo ban đầu Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, 10h sáng nay, 96 hành khách và 2 em bé từ Hàn Quốc hạ cánh xuống sân bay, trong đó có 91 hành khách là người Việt Nam và 7 người Hàn Quốc.

Cũng theo Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi có 7 hành khách từ vùng dịch.

leftcenterrightdel
Hải Phòng làm tốt khâu sàng lọc để cách ly người về từ Hàn Quốc. 

Theo bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia là cách ly tập trung tất cả hành khách từ Hàn Quốc về. Hành khách tỉnh ngoài xuống Cát Bi thì Quân khu 3 sẽ đón về trường quân sự, còn khách người Hải Phòng sẽ đưa về cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Tiệp; sàng lọc bố trí người đến từ tâm dịch ở riêng, người Hàn Quốc ở riêng, người nghi ngờ đưa về Khoa bệnh nhiệt đới, trẻ em đưa về Bệnh viện Trẻ em.

leftcenterrightdel
 Đoàn khách được Quân khu 3 đưa về cách ly.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, sẽ phân loại bệnh nhân từ tâm dịch đi riêng xe 115, những người Hàn Quốc đi riêng xe, những người có triệu chứng nghi ngờ đi riêng xe. Giao Bệnh viện Việt Tiệp bố trí xe 31 chỗ, bố trí tiếp nhận cách ly toàn bộ hành khách Hải Phòng và Hàn Quốc chuyến bay hôm nay.

leftcenterrightdel
 3 hành khách được đưa về Khoa nhiệt đới Bệnh viện Việt Tiệp để theo dõi đặc biệt.

Hải Phòng đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc

Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam mới đây, UBND TP Hải Phòng đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc về Hải Phòng.

Theo đó, mỗi ngày Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi của Hải Phòng tiếp nhận một chuyến bay thẳng từ Incheon (Seoul), Hàn Quốc về Hải Phòng với số lượng trung bình từ 150-170 hành khách. Trong đó, có rất nhiều người đi từ hai TP Daegu và Khu Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc. Hải Phòng đã chủ động sàng lọc, phân loại để chuyển các trường hợp này về cách ly y tế tập trung.

Tuy nhiên, với số lượng lớn người cần cách ly bổ sung hàng ngày, Hải Phòng không đủ nhân lực, địa điểm để bố trí cách ly tập trung. Để công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao, Hải Phòng đã đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc về Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, Hải Phòng.

Hoàng Hưng