Vịnh Hạ Long là địa điểm được chọn làm chặng đua thứ 5 của hành trình, các đội đua đang tham gia cuộc đua số 7 mang tên “Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long”. Khoảng 13h20 ngày 18/2, đội đua Qingdao là đội đầu tiên cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây cũng là đội về nhất của chặng 5, cuộc đua số 7. Các đội đua về nhì và ba lần lượt là Zhuhai và Unicef. Các đội đua tiếp theo đang trong giai đoạn nước rút hoàn thành cuộc đua số 7 mang tên Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long. Dự kiến, toàn bộ 11 đội đua sẽ về đích trong khoảng 2 đến 3 ngày tới.

leftcenterrightdel
 Đội Qingdao giành chiến thắng chặng đua tới vịnh Hạ Long. Ảnh: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Lãnh đạo Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho những vị thuyền trưởng tài năng và đoàn thuyền viên xuất sắc đã đưa con thuyền vượt qua nhiều thử thách trên đại dương để cán đích sớm nhất.

Ban tổ chức Clipper Race cho biết, đội đua thuyền đại diện cho Quảng Ninh, Việt Nam mang tên “Ha Long Bay, Viet Nam” dự kiến sẽ về đích và cập cảng ở vị trí thứ 5.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho hay, việc giải đua thuyền buồm Clipper Race lựa chọn cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã khẳng định vai trò của chủ đầu tư và tầm nhìn xa trong phát triển du lịch. Đó là không chỉ phục vụ du khách nội địa, mà Việt Nam phải có cảng tàu khách hiện đại trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.

leftcenterrightdel
 Đội Ha Long Bay - Viet Nam dự kiến sẽ về đích và cập cảng ở vị trí thứ 5. Ảnh: Ban tổ chức Clipper Race

Giải đua thuyền buồm Clipper Race mùa giải 2023-2024 có sự tham gia của 11 thuyền buồm với gần 400 thủy thủ. Mùa giải năm nay được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương. Điểm đến vịnh Hạ Long nằm trong chặng đua số 5 – mang tên Thử thách châu Á – Thái Bình Dương. Đây là cuộc thử thách kỹ năng, sức bền và sự quyết tâm kiên cường của các thuyền viên.

Dự kiến, đoàn sẽ dừng chân tại Quảng Ninh tới ngày 27/2 để nghỉ ngơi, thăm quan Vịnh Hạ Long, và có nhiều hoạt động tham quan, giao lưu, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Quảng Ninh.

Sự kiện Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race đến với Hạ Long, Quảng Ninh là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch Hạ Long, vịnh di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long và các địa danh nổi tiếng của Quảng Ninh ra toàn cầu.

Khánh Quyên