Tham dự chương trình có Nhà báo Trần Trọng Dũng -  Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; lãnh đạo cơ quan báo chí Trung ương tại TP HCM, cùng nhiều phóng viên báo chí. Về phía tỉnh Bình Phước có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, cùng đại diện sở ngành địa phương đến dự.

leftcenterrightdel
 UBND tỉnh Bình Phước tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin với lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2023, Bình Phước đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 7,27%. Đây là mức tăng cao nhất so với vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 14 so với cả nước. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp quý II/2023 của tỉnh đạt 8,85%, điều này cho thấy ngành công nghiệp của tỉnh có sự phục hồi nhanh trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước 2.639 tỉ đồng, đạt 18% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt 16% chỉ tiêu nghị quyết HĐND tỉnh thông qua. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 933 triệu USD, tăng 10,14% so với cùng kỳ năm 2022.

Công tác thu hút đầu tư trong nước được 15 dự án với số vốn là 3.500 tỉ đồng, bằng 45,5% về số dự án và bằng 63,74% về số vốn so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 29,17% kế hoạch năm. Lũy kế đến hết tháng 6/2023 toàn tỉnh ước có 1.222 dự án với số vốn đăng ký là 119.256 tỉ 840 triệu đồng. Đặc biệt tháng 3/2023, Nhà đầu tư dự án lốp xe tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico muốn thành lập doanh nghiệp với loại hình Công ty TNHH MTV đầu tư vào Bình Phước dự kiến có tổng vốn đăng ký 500 triệu USD.

leftcenterrightdel
 Đại diện Hội Nhà báo trao cờ Tổ quốc cho tỉnh Bình Phước.

Về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trong 6 tháng đầu năm ước thu hút được 15 dự án với số vốn là 610 triệu USD, tăng gấp 12 lần về số vốn so với cùng kỳ năm 2022 và đạt hơn 200% so với kế hoạch năm. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, tiến độ gieo trồng cây hàng năm được 10.607 ha, đạt 41,5% kế hoạch năm.

Về sản xuất công nghiệp phục hồi nhanh, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp toàn tỉnh (IIP) 6 tháng đầu năm ước tăng 6,8% so với cùng kỳ, góp phần quan trọng trong tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 7%; sản xuất và phân phối điện tăng 4,5%; cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải tăng 10,5% so với cùng kỳ.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo cơ quan báo chí chúc mừng những kết quả đạt được của Bình Phước và có nhiều chia sẻ về việc đầu tư hệ thống đường giao thông, đường cao tốc để tăng tính kết nối giao thông giữa Bình Phước với TP HCM, Đông Nam bộ và Tây Nguyên. Các nhà báo mong muốn Bình Phước đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư các dự án vào tỉnh và hình thành các tour du lịch về các điểm du lịch như Vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập), căn cứ Tà Thiết (huyện Lộc Ninh), địa danh Sóc Bom Bo (huyện Bù Đăng).

leftcenterrightdel
 Trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo tỉnh Bình Phước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh thông tin các vấn đề lãnh đạo cơ quan báo chí quan tâm như Bình Phước đang phối hợp xây dựng đường cao tốc Đắk Nông – Chơn Thành, tổ chức nhiều chương trình xúc tiến đầu tư và kêu gọi các nhà đầu tư đủ năng lực để làm các tuyến du lịch, thu hút khách đến tham quan, du lịch.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của báo Người Lao Động đến dự và trao tượng trưng 10.000 lá cờ trong hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương”, 5000 lá cờ trong hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” cho lãnh đạo tỉnh và đại diện một số hộ dân; trao tặng 50 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng (2 triệu/học bổng) trích từ Chương trình Học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo do Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khởi xướng thành lập từ 1998 hiện do báo Người lao động quản lý./.

Phi Sơn - Đại Lánh