leftcenterrightdel
 Clip do ông Linh chia sẻ trên Facebook cá nhân (đã được Báo BVPL biên tập lại). 

Diễn biến của chính vụ việc

Tối ngày 15/4, trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện 2 đoạn clip ngắn khoảng 3 phút ghi lại cảnh một đôi nam nữ tuổi trung niên bị bắt quả tang tại nhà nghỉ, trong tình trạng khỏa thân.  

Thấy đông người bất ngờ vào phòng, người đàn ông bật dậy mặc quần áo, còn người phụ nữ chỉ kịp lấy chăn che người.

Đoạn clip đã gây xôn xao dư luận tại Lạng Sơn và nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, tương tác, bình luận.

Liên quan tới vụ việc này, ngày 16/4, ông Khúc Văn Linh (SN 1977, trú tại thôn Mỏ Đá, xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) đã gửi đơn phản ánh tới một số cơ quan báo chí về việc vợ ông là bà Nguyễn Thị T. (SN 1977, giáo viên dạy lớp 5 tại Trường Tiểu học xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng) bị bắt quả tang quan hệ bất chính với ông Hoàng Văn Q. (giáo viên của Trường Tiểu học và THCS Mỏ Đá) được ghi lại clip làm bằng chứng, nhưng Phòng GD-ĐT huyện Chi Lăng vẫn không xử lý thỏa đáng.

Trong đơn gửi báo này, ông Linh cho biết, ông và bà T. kết hôn từ năm 1999, đã có với nhau hai con, hiện đang là học sinh.

Cũng theo ông Linh cho biết, từ năm 2018, khi nghe thông tin vợ mình có quan hệ bất chính với người đàn ông khác nhưng tôi không tin. "Nhưng sau đó tôi và đứa con lớn đang học lớp 10 phát hiện tin nhắn trong điện thoại vợ mình nhắn lời yêu thương như vợ chồng với người đàn ông khác", nên tôi đã khuyên bảo cô ấy chấm dứt và cô ấy đã nhiều lần cam kết đoạn tuyệt".

“Qua tìm hiểu tôi biết, vợ có tình cảm với ông Hoàng Văn Q. là giáo viên Trường Tiểu học - THCS Mỏ Đá ở ngay cạnh nhà. Vì tương lai của các cháu và cho cả 2 gia đình nên tôi không muốn làm to chuyện, thi thoảng có khuyên nhủ, răn đe vợ, nhưng cô ấy không chấm dứt việc quan hệ sai trái mà còn thách thức với tôi”. Ông Linh nói.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cắt từ clip.

Ông Linh cho biết "Do bị vợ nói với mọi người rằng bị chồng dựng chuyện đặt điều nói xấu. Mặc dù Tòa án nhân dân huyện Chi Lăng đã thụ lý đơn xin ly hôn giữa tôi và cô ấy và sẽ ra tòa trong nay mai nhưng tôi thấy cần phải làm rõ mọi chuyện nên đã âm thầm theo dõi". 

Ngày 27/2, tại một phòng ở tầng 2, ông Linh và một số người bắt quả tang hai vợ ông và ông Q. nằm đắp chăn trên giường, trong tình trạnh khỏa thân (chỉ mặc quần lót). Sự việc đã được quay clip lại làm bằng chứng.

Sau đó, thấy vợ vẫn không hối cải, ngày 1/3/2019, ông Linh đã viết đơn tố cáo vợ mình quan hệ bất chính với ông Q. đến Phòng GD- ĐT huyện Chi Lăng cùng các ban, ngành chức năng địa phương đề nghị thẩm tra, xử lý hành vi sai trái của 2 giáo viên có hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo này.

"Nhưng đến thời điểm này, đã hơn 1 tháng rưỡi trôi qua, tôi vẫn chưa nhận được văn bản nào từ cơ quan chức năng trả lời giải quyết thỏa đáng vụ việc", ông Linh bức xúc nói.

“Trong khi các cơ quan chức năng chưa trả lời thỏa đáng thì vợ tôi trở mặt. Bà này bực bội vô cớ, thách thức và đập phá một số tài sản trong nhà. Bản thân tôi đã phải nấu cơm riêng để ăn. Quá bức xúc, đêm 15/4/2019, tôi đã đăng 2 video ghi lại cảnh vợ tôi và ông Q. lên mạng xã hội, với mong muốn huyện Chi Lăng xử lý nghiêm minh sự việc”. Ông Linh cho biết.

Đến ngày 16/4, ông Linh đã tạm gỡ 2 clip trên khỏi trang cá nhân để chờ cơ quan chức năng trả lời đơn tố cáo của ông.

Người trong cuộc nói gì ?

Sau khi báo chí đăng tải về vụ việc hai giáo viên huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn quan hệ bất chính bị bắt quả tang tại một nhà nghỉ, nhân vật nam chính trong clip đã lên tiếng biện minh.

Sáng ngày 18/4, trả lời trên báo Tiền phong, ông Q. cho biết, quan hệ giữa ông và bà T. là quan hệ đồng nghiệp đã lâu.

Sáng 27/2, do có việc nên ông Q. và bà T.có mặt tại thành phố Lạng Sơn. Thời gian này bỗng nhiên ông Q. bị ngộ độc thực phẩm, sau đó 'miệng nôn trôn tháo' rồi lên cơn sốt rét.

“Thấy vậy, bà T. vội nói với tôi vào nhà nghỉ rồi bảo tôi cởi bỏ quần áo ra để bà ôm cho khỏi rét. Nghĩ đơn giản nên tôi làm theo. Sau đó thì chồng bà T. đột ngột mở cửa phòng, bật điện sáng, quay clip”, ông Q. phân trần.

Ông Q. cho biết thêm, nội dung này cũng được thể hiện trong bản tường trình gửi phòng GD &ĐT huyện Chi Lăng.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cắt từ clip

Chiều ngày 18/4, trả lời trên báo Bảo vệ pháp luật, ông Linh cho biết: Sáng nay đọc được thông tin của ông Q. trả lời trên báo chí nói do bị ngộ độc thực phẩm, bị sốt rét nên mới phải cùng vợ tôi vào nhà nghỉ cởi bỏ quần áo ra ôm nhau cho đỡ rét, tôi rất bức xúc".

"Ông ấy nói như vậy trẻ con cũng không thể nghe được, ông ấy đâu có đau bụng hay sốt gì. Còn cô ấy cũng nhanh chóng đứng dậy giật điện thoại trong khi đang khỏa thân. Ngày hôm đấy bản thân ông Q. còn bật dậy nhanh chóng mặc quần áo, ông ấy còn đòi xông vào hành hung nhóm người của tôi. Chúng tôi đã thống nhất với nhà nghỉ sẽ không hành hung, không gây mất trật tự, ông ấy còn muốn đánh nhóm chúng tôi".

Theo thông tin từ Tiền Phong, ông Linh cho biết, do nghi ngờ vợ ngoại tình nên ông đã âm thầm tổ chức theo dõi. Khoảng 10h30’ ngày 27/2, sau khi ăn trưa xong, ông Q. và bà T. đèo nhau trên một chiếc xe máy có biển kiểm soát 12X1-07080 đến nhà nghỉ nghỉ ở đường Tô Thị, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn...

Cơ quan chức năng nói gì về vụ việc này?

Ngày 16/4, Trao đổi với Pháp luật Plus qua điện thoại, ông Nghiêm Xuân Thành, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chi Lăng cho biết: "Phòng GD-ĐT nhận được đơn tố cáo của ông Linh và đã nắm được vụ việc. Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ quy trình rồi". 

leftcenterrightdel
 Ông Q. trong nhà nghỉ và Trường Tiểu học và THCS Mỏ Đá

Theo một lãnh đạo trường Tiểu học và THCS Mỏ Đá, khi xảy ra sự việc, thầy và cô giáo đã thừa nhận hành vi quan hệ không trong sáng. Nhà trường cũng đã lập đoàn đến gia đình hai giáo viên làm công tác hòa giải. Bây giờ nhà trường căn cứ theo hành vi của giáo viên để tiến hành họp Hội đồng xử lý theo Nghị định 27, sẽ tham mưu với Phòng Nội vụ, Phòng GD-ĐT tiến hành xử lý.

Vị lãnh đạo trường này nói thêm: "Hôm qua thấy vụ việc được đưa lên facebook, thì giờ sẽ tiến hành xử lý theo luật quy định thôi. Đối chiếu theo các văn bản pháp luật, văn bản quy định về đạo đức nghề giáo, thì việc này là việc làm xấu, vi phạm đạo đức nhà giáo, làm xấu đi hình ảnh nhà trường".

Cũng trong ngày 16/4, Phòng GD-ĐT Chi Lăng đã gửi thông báo "hỏa tốc" đến tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn, quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh không chia sẻ thông tin và tham gia bình luận các nội dung liên quan video trên mang xã hội liên quan tới vụ việc giáo viên Hoàng Văn Q. trường TH&THCS Mỏ Đá và giáo viên Nguyễn Thị T. Trường Tiểu học&THCS xã Lâm Sơn.

Thông báo nhấn mạnh "Nếu cá nhân nào không thực hiện nghiêm túc nội dung trên, sẽ chịu trách nhiệm trước phòng GD-ĐT".

Ngày 17/4, Đại diện phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng cho biết, sau khi nhận được thông tin, đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, qua đó xác định, hai nhân vật xuất hiện trong clip lan truyền trên mạng nêu trên là giáo viên giảng dạy cấp THCS ở địa phương.

Cũng theo vị này cho biết, "Hiện, hai giáo viên này đã viết bản kiểm điểm và bị Phòng GD&ĐT kỷ luật với hình thức cảnh cáo và tạm đình chỉ công tác giảng dạy”.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc này.

Thế Đức (Tổng hợp)