Ngày 9/12, theo thông tin từ Bệnh viện Nội tiết trung ương, TP Hà Nội, cơ sở này tiếp nhận phản ánh của anh P. N về việc một đối tượng tự xưng là H.T.N liên hệ, hướng dẫn anh xác nhận đơn đăng ký hiến tạng của người có tên Nguyễn Thị Phượng tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Sau đó, anh P. sẽ nhận được số tiền sau hiến tạng là 14,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Thông báo người dân nhận được.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Bệnh viện Nội tiết Trung ương thông tin, cơ sở này không có dịch vụ hiến tạng và không tiếp nhận bất kỳ ca hiến tạng nào. Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi của những đối tượng xấu, tránh hậu quả không đáng có.

Trước đó, Bệnh viện Nội tiết Trung ương từng nhận được phản ánh của người dân qua đường dây nóng về việc một số đối tượng mạo danh giới thiệu là cán bộ, nhân viên của bệnh viện. Các đối tượng này lập các trang Facebook, TikTok… giả mạo là nhân viên y tế, đội ngũ chuyên gia, thậm chí lợi dụng danh tiếng của các lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương để lừa đảo.

Trung Vương