Sáng 1/9, bác sĩ Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngành y tế vẫn đang khẩn trương dập ổ dịch bệnh bạch hầu tại buôn H’ring (xã Ea H’ding, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đang trực tiếp xuống ổ dịch để chỉ đạo cấp phát thuốc cho người dân và triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không cho lây lan.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân đi cấp cứu.  

Theo thông tin ban đầu, vào 12h15' ngày 29/8, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân H’Si Yan (6 tuổi, trú tại buôn H’Ring, xã Ea H’ding, huyện Cư M’gar) trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, thở khò khè, họng có nhiều giả hạc trắng, bóc ra chảy máu. Đến 23h30' cùng ngày, bệnh nhân lên cơn khó thở, phản xạ kém, chuẩn đoán bạch hầu thanh quản, suy hô hấp cấp độ 4. Đến rạng sáng 30/8, bệnh nhân tử vong và kết luận nghi do bạch hầu.

leftcenterrightdel
Khu vực nhà nạn nhân được sát trùng. 

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk cùng chính quyền đã xuống thực hiện việc cách ly, sát trùng khu vực xung quanh và phát thuốc cho người dân sinh sống gần đó. Đồng thời, đưa xe chở tổng cộng 11 người lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để kiểm tra thì phát hiện 3 người là bố mẹ của H'Si Yan và 1 cháu bé hàng xóm dương tính với bệnh bạch hầu.

leftcenterrightdel
 Bảng cấm vào khu vực cách ly được ngành y tế cắm ngay sau khi phát hiện dịch. 
Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện ngành y tế đang tích cực theo dõi, điều trị cho 11 người nhập viện với biểu hiện bạch hầu, trong đó có 3 người có kết quả dương tính với bệnh bạch hầu. Đồng thời, cho cắm bảng hạn chế người dân đi vào khu vực buôn H’ring để cách ly vùng dịch.
Chính Cương