leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản. Ảnh: Nam Phong 

Theo đó, khoảng 7h10 phút sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra liên nghành số 2 gồm: Chi cục Thú y TP.HCM, Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an TP.HCM), Quản lý thị trường TP.HCM làm nhiệm vụ ở cửa ngõ TP HCM.

Lúc này, xe khách biển số 77B-014.15 chạy tuyến Khánh Hòa – Bình Dương tới đoạn gần ngã ba 621 (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) thì bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện trong khoang chứa hàng của chiếc xe khách có 2 bao tải đựng 80kg mỡ heo đã bốc mùi hôi thối, trên mui xe khách có 10 rổ nhựa đựng 35 con gà sống.

leftcenterrightdel
 Nhiều giỏ gia cầm không rõ nguồn gốc được lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: N.P

Qua kiểm tra, tài xế xe khách là Võ Quốc Trường (42 tuổi, ngụ Đồng Nai) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng này, cũng như không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Tài xế khai nhận chở khách từ tỉnh Khánh Hòa vào Bình Dương, khi tới địa bàn huyện Vạn Giả, tỉnh Khánh Hòa thì có một xe ô tô khách biển số 77B-018.87 bị tai nạn, không thể tiếp tục di chuyển nên nhờ xe của tài xế Trường vận chuyển lô hàng này vào Bình Dương tiêu thụ dùm.

Hiện đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện và lô hàng để tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Nam Phong