Tối 22/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Văn Tuấn đã ký ban hành quyết định về việc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Hoạt động tắm biển vẫn chưa được phép. 

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung không quá 10 người trong 1 phòng, trường hợp cần thiết phải tổ chức với số lượng người tham dự vượt quá quy định nêu trên thì phải được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND cho phép. Không tụ tập trên 5 người nơi công cộng; giảm 50% người làm việc tại cơ quan; hiếu hỉ, tang lễ không tập trung quá 10 người.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp tục tổ chức hoạt động theo các phương án sử dụng 100% lao động là người dân đang sinh sống cùng trên địa bàn của một huyện, thị xã, thành phố thì người lao động được sử dụng phương tiện cá nhân đi từ nơi ở đến nơi làm việc; còn các doanh nghiệp sử dụng lao động trong và ngoài địa bàn huyện, thị xã, thành phố đang thực hiện “3 tại chỗ” hơn 14 ngày thì chỉ sử dụng lao động trên địa bàn doanh nghiệp đóng cơ sơ sản xuất.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa, hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản được hoạt động nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định. Chính quyền tỉnh này cũng cho phép các cảng cá, tàu đánh cá và ngư dân hoạt động trở lại khi đáp ứng đủ các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ phải thực hiện an toàn phòng chống dịch trước khi hoạt động trở lại. Các chợ truyền thống hoạt động trở lại nhưng chỉ kinh doanh các hàng hóa thiết yếu và phải đáp ứng đầy đủ điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định. Các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ kinh doanh mặt hàng thiết yếu phải thực hiện đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng; cơ sở dịch vụ ăn uống được hoạt động thông qua hình thức đặt hàng trực tuyến, không bán trực tiếp. Cửa hàng sau khi thẩm định đủ điều kiện sẽ gắn bảng hộ kinh doanh “xanh” hoặc hộ kinh doanh an toàn.

Đối với huyện Côn Đảo từ 0h ngày 23/9, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng vẫn chưa cho phép các phương tiện vận tải hành khách ra, vào Côn Đảo. Riêng tuyến vận tải hàng hóa bằng đường thủy đến Côn Đảo được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tạm dừng các hoạt động như: dịch vụ ăn uống, chợ đêm, nhà hàng, tiệc cưới. Những cơ sở chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, vui chơi giải trí như: massage, spa, xông hơi, ca nhạc, rạp chiếu phim, karaoke… cũng tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Những hoạt động thể thao như: golf, tennis, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, gym, yoga… và các trung tâm thể thao, thể dục công cộng cũng bị cấm... Đáng chú ý, việc tắm biển vẫn chưa được phép./.

Nguyễn Lánh