Chiều 31/5, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với sức gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9. Trong 24-48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với cường độ giảm xuống dưới cấp 6, giật cấp 8.

Trên đất liền, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nối với rãnh thấp nên mưa lớn đã xuất hiện nhiều nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

leftcenterrightdel
  Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới . Nguồn ảnhTTXVN/Báo Tin tức

Hà Nội và các khu vực lân cận duy trì mưa dông đến trưa hôm nay (31/5), sau đó trởi hửng nắng. 

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30 mm, có nơi trên 50 mm. Cảnh báo, mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có thể sẽ còn duy trì trong nhiều ngày tới, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.   

Ngoài ra, trong ngày và đêm 31/5, khu vực vịnh Bắc Bộ, các khu vực Bắc, Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

Dự báo, ngày 1/6, khu vực phía Tây của Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Sóng biển cao 2,5-3,5m, biển động mạnh. Từ đêm gió giảm dần. Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

leftcenterrightdel
 Mưa tiếp tục trong hôm nay ở nhiều khu vực trên cả nước.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và Đông Bắc sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng mưa dông rải rác, riêng phía nam đồng bằng Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm và sáng mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 30-33 độ C, phía nam có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng đến nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 31-35 độ C.

Tây Nguyên có mây, mưa rào đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ Có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

N.H(T/h)