leftcenterrightdel
 Cảnh báo sóng lớn 24h tới.

Hiện trạng và dự báo

Số liệu từ obsship và vệ tinh đã ghi nhận sóng biển cao từ 2,0-4,0m trên khu vực Nam Biển Đông, đặt ra cảnh báo về tình hình thời tiết biển. Giữa Biển Đông dự kiến sóng biển tăng từ 3,0 – 5,0m, và từ trưa ngày mai có thể đạt 4,0 – 6,0m, hướng Đông Bắc. Trong khi đó, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả Quần Đảo Trường Sa) dự kiến có sóng biển từ 2,0 – 4,0m, và từ chiều ngày mai có thể tăng lên 3,0 – 5,0m, hướng Đông Bắc.

Cảnh báo và rủi ro

Trung tâm cảnh báo về cấp độ rủi ro thiên tai do nước dâng do bão ở mức 1, đồng thời đề xuất các biện pháp ứng phó cần được thực hiện. Tàu thuyền hoạt động trên khu vực Biển Đông và vùng biển ngoài khơi Trung và Nam Trung Bộ có thể chịu ảnh hưởng của gió mạnh và sóng lớn, đặc biệt cần đề cao tinh thần an toàn và tuân thủ các quy tắc an toàn hàng hải.

Tác động dự kiến

Dự kiến có tác động lớn vào các hoạt động hàng hải và tàu thuyền trên Biển Đông. Các khu vực ven biển ở Trung và Nam Trung Bộ cũng có thể gặp khó khăn do gió mạnh và sóng lớn. Do đó, cần có sự chuẩn bị và ứng phó kịp thời để giảm thiểu tác động của thời tiết xấu trên biển.

Ngọc Hà(T/h)