Mưa to cùng với gió mạnh và sóng lớn xuất hiện trên địa bàn tỉnh Phú Yên từ chiều và đêm 30/3 đã gây những thiệt hại nghiêm trọng.

Báo cáo sơ bộ của các địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Yên cho biết, đến trưa ngày 31/3 có hơn 50 tàu cá các loại bị chìm, trong đó huyện Tuy An 20 chiếc (xã An Hòa Hải 16 chiếc), TP Tuy Hòa 30 chiếc (xã An Phú)..; hơn 2.000 lồng, bè nuôi trồng thủy sản bị trôi, hư hại.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng huy động nhân lực, phương tiện hỗ trợ dân kéo tàu cá bị trôi vào bờ. Ảnh: D. Đại. 

Mưa to gió lớn cũng khiến trên 10.000 ha lúa các giai đoạn thuộc nhiều địa phương trong tỉnh bị ngập, đổ. 

Tại TP Tuy Hòa có 1 người bị điện giật tử vong.

leftcenterrightdel
Mưa lớn tại Phú yên khiến hơn 10.000 ha lúa các giai đoạn bị ngập, đổ. Ảnh: NT. 

Sáng 31/3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- TKCN Phú Yên yêu cầu các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với thời tiết bất thường; đồng thời phối hợp với các lực lượng liên quan, huy động nhân lực, phương tiện hỗ trợ người dân kéo các tàu thuyền bị trôi vào bờ.

Tại Khánh Hòa, chiều 31/3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- TKCN tỉnh cho biết, sóng lớn, gió mạnh khiến 13 ghe, tàu tại xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh bị lật. Trong khi tại xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định), nguồn tin địa phương nói, sóng to gió lớn vào sáng 31/3 khiến gần 30 tàu cá của ngư dân bị chìm.

V.H