Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng vừa tổ chức ngày hội “Công tác xã hội phòng ngừa xâm hại trẻ em”.

Với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam – Đổi mới, hội nhập và phát triển”, ngày hội diễn ra với chuỗi hoạt động: thi vẽ tranh về đề tài phòng chống xâm hại trẻ em, các hoạt động trò chơi nhỏ, tổ chức truyền thông tuyên truyền kiến thức về phòng ngừa xâm hại trẻ em qua môi trường mạng.

leftcenterrightdel
 Các bạn học sinh thi vẽ tranh về đề tài phòng chống xâm hại trẻ em

Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra chương trình công diễn các tiết mục văn nghệ của các em học sinh Làng SOS, Làng Hy Vọng. Phần thi Rung chuông vàng tìm hiểu về quyền trẻ em, Luật trẻ em và các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân khỏi xâm hại, an toàn trên mạng Internet...

Ngày hội không chỉ là sân chơi dành cho trẻ em mà còn là diễn đàn để trẻ nói lên tiếng nói, suy nghĩ của bản thân. Giúp trẻ và cộng đồng hiểu hơn về vai trò công tác xã hội trong việc góp phần bảo vệ, phòng ngừa những nguy cơ xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Qua đó thúc đẩy sự tham gia của trẻ em góp phần đảm bảo thực hiện Công ước quốc tế về Quyền trẻ em và phát huy khả năng  tư duy sáng tạo của trẻ trên các lĩnh vực văn hóa, mỹ thuật, công nghệ...

leftcenterrightdel
 Trò chơi rung chuông vàng, các bạn nhỏ sẽ phài trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn đề phòng ngừa xâm hại trẻ em

“Ngày hội “Công tác xã hội phòng ngừa xâm hại trẻ em” là hoạt động bổ ích cho những bạn ở lứa tuổi học sinh như chúng em. Thông qua chương trình e học hỏi được thêm nhiều điều  để có thể bảo vệ chính mình mà còn có thể tác động đến những người xung quanh có thể phòng ngừa những nguy cơ xâm hại trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều hoạt động hú vị và có ý nghĩa như thế này nữa”, bạn Đỗ Thùy Thanh Vân, trường THCS Hồ Nghinh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 

Chuỗi hoạt động được tổ chức thực hiện với sự phối hợp của Dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi nguy cơ bị xâm hại tình dục trên môi trường mạng” do tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới Việt Nam huy động nguồn lực từ các tổ chức tài trợ và nguồn quỹ của EVAC (Hoa Kỳ).

Mộc Lan