Trong không khí ấm áp chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Chi đoàn Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng đã tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa xuân yêu thương năm 2019” trao quà cho  tại Trường mẫu giáo Măng Non (xã Trà Ka, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Trà Ka là một trong những xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Trà My với thành phần chủ yếu là đồng bào dân tộc người Ka dong và Kor sinh sống. Do địa hình chủ yếu là đồi núi, diện tích đất canh tác ít, sản xuất còn phụ thuộc nhiều vào tự nhiên nên hiện nay xã còn nhiều khó khăn, thu nhập người dân còn thấp, tỷ lệ đói nghèo cao. Nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh tại xã còn thiếu thốn rất nhiều, điển hình là chăn, màn, quần áo ấm và giày dép trong mùa đông giá lạnh…

leftcenterrightdel
 Hàng trăm phần quà quần, áo, giày, dép, mũ len, khăn len, găng tay, đồ chơi được trao tặng cho các em nhỏ trường Mẫu giáo Măng non.

Với mục đích sẻ chia một phần những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống của các em nhỏ nơi đây, Đoàn đã tổ chức trao tặng hàng trăm phần quà cho các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đoàn cũng tặng 140 áo ấm, vận động quyên góp, trao tặng quần, áo, giày, dép, mũ len, khăn len, găng tay… cùng với nhiều đồ chơi cho các em nhỏ.

“Biết được hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ ở xã vùng cao Trà Ka, đoàn quyết định chọn trường Mẫu giáo Măng non là điểm đến giao lưu, trao tặng quà “Mùa xuân yêu thương năm 2019”. Những việc làm, phần quà tuy rất nhỏ so với những khó khăn hàng ngày của các em học sinh và bà con trong xã phải trải qua, nhưng đây là tình cảm của cán bộ, công chức Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng mong muốn sẽ chuyển hóa thành thông điệp một chiếc áo ấm tuy nhỏ nhưng sẽ sưởi ấm cả mùa đông đến trường, mang cái tết vui vẻ, yêu thương cho các bạn nhỏ.”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Chi đoàn Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Thành viên Chi đoàn tặng áo đồng phục mới cho các em nhỏ.
leftcenterrightdel
 

Ngoài trao tặng quà cho các em nhỏ, các thành viên trong đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi mang lại niềm vui, tiếng cười cho các em và vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống hiện tại.

Xúc động trước tình cảm, tấm lòng của Chi đoàn Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng dành cho các em nhỏ, chị Trần Thị Thu Trang, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Măng non cho biết: ” Không chỉ các bé mà đội ngũ giáo viên chúng tôi rất vui và cảm ơn vì đoàn đã tổ chức chương trình, dành tình cảm cho các em nhỏ ở đây. Những chiếc áo ấm mới mà các bạn mang tới vừa góp phần hỗ trợ về vật chất vừa động viên tinh thần cho các bé cũng như gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục đến trường.”

leftcenterrightdel
 Nhiều hoạt động giao lưu , vui chơi mang lại niềm vui, tiếng cười cho các em.
leftcenterrightdel
 

Chương trình từ thiện của Chi đoàn Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng là hoạt động tình nguyện thiết thực, đầy ý nghĩa trong dịp Tết đến xuân về. 

 

Lê Tâm