Thực phẩm Việt nổi bật tại hội chợ quốc tế Paris
Cập nhật lúc 22:22, Thứ hai, 17/10/2016 (GMT+7)
Đoàn Việt Nam tham gia hội chợ lần này có gần 30 doanh nghiệp hoạt động trong 6 ngành hàng mà Việt Nam có thế mạnh xuất sang thị trường châu Âu. (quốc tế , hội chợ , Paris, Thực phẩm Việt )
Đoàn Việt Nam tham gia hội chợ lần này có gần 30 doanh nghiệp hoạt động trong 6 ngành hàng mà Việt Nam có thế mạnh xuất sang thị trường châu Âu.
Theo bà Nguyễn Mai Oanh, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, tham dự SIAL là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp Hồ tiêu Việt Nam tìm kiếm và thúc đẩy hợp tác.
Bà Oanh đánh giá, châu Âu là thị trường mà các nhà xuất khẩu Việt Nam rất mong muốn, và hội chợ SIAL là cơ hội tuyệt vời để các nhà xuất khẩu Việt Nam cùng các nhà nhập khẩu châu Âu tìm đến nhau và đạt được các thỏa thuận hợp tác.
Về hồ tiêu, bà Oanh nhận định, hiện nay Việt Nam xuất khẩu lớn nhất thế giới, với mặt hàng hạt tiêu, lợi thế cạnh tranh lớn. Tuy nhiên, thị trường châu Âu thường đòi hỏi các rào cản kỹ thuật cao, nên các doanh nghiệp trong nước phải có bước chuẩn bị làm sao có nguồn nhiên liệu đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu.
Đón đầu Hiệp định EVFTA
Trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam EU sắp được ký kết và đi vào hiệu lực, các doanh nghiệp Việt Nam đã có sự chuẩn bị tích cực và câu hỏi làm thế nào để thành công tại thị trường khó tính này cũng được các doanh nghiệp hết sức lưu tâm.
Theo ông Vũ Thanh Sơn, Tổng giám đốc Công ty xuất khẩu hạt điều Long Sơn, bên cạnh chất lượng sản phẩm, có hai yếu tố khác cũng rất quan trọng, dó là có sự bài bản, về mặt kinh doanh, quản trị, makerting và thứ hai là ngoại ngữ.
"Nếu không có ngoại ngữ, không hiểu văn hóa của họ và trong buôn bán trên thế giới có những văn hóa riêng, và hiểu được ngôn ngữ văn hóa của họ mới có thể thành công," ông Vũ Thanh Sơn nói.
Ông Huỳnh Văn Khỏe, Giám đốc công ty Gạo Lotus Rice cũng khẳng định điều cốt lõi là phải hiểu nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người châu Âu. Nếu có thương hiệu tốt, bao bì đẹp, đáp ứng các yêu cầu ở đây và có các chứng nhận quốc tế, thì gạo Việt Nam có khả năng xuất sang châu Âu.
Với tổng diện tích mặt bằng 250.000 m2, Hội chợ SIAL Paris 2016 thu hút khoảng 7000 doanh nghiệp trưng bày đến từ 104 quốc gia, hàng năm đón hơn 155.000 lượt khách đến từ 190 nước trên thế giới./.
Theo Thùy Vân/VOV
.