Ngày 17-5, liên doanh Saigon Co.op - FairPrice đã đưa vào hoạt động siêu thị Co.opXtraplus đầu tiên của liên doanh đặt tại 934 Quốc lộ 1A, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM.

 

Co.opXtraplus  Thủ Đức có tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỉ đồng (chưa bao gồm kinh phí đầu tư toà nhà), có diện tích kinh doanh và hoạt động dịch vụ là 15.000 m2 trong khuôn viên khu đất rộng 2,1 ha, kinh doanh khoảng 50.000 mặt hàng.
 

Nhiều người tiêu dùng đến mua sắm tại Co.opXtraplus trong ngày khai trương. Ảnh: Mai Trang
Nhiều người tiêu dùng đến mua sắm tại Co.opXtraplus trong ngày khai trương. Ảnh: Mai Trang

 

Mô hình siêu thị Co.opMart hiện nay của Saigon Co.op có quy mô nhỏ, mỗi siêu thị có diện tích kinh doanh khoảng 3.000 m2 và kinh doanh khoảng trên dưới 25.000 mặt hàng.

Còn mỗi đại siêu thị Co.opXtra và Co.opXtraplus có diện tích từ 4.000 mét vuông trở lên, có lượng hàng hóa gấp đôi cùng nhiều dịch vụ hỗ trợ và các loại hình gắn kết khác.

Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu thuộc các nhóm hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ dùng, Co.opXtraplus Thủ Đức còn kinh doanh những mặt hàng kim khí, điện máy, điện toán, dụng cụ thể thao, văn phòng phẩm, phương tiện di chuyển...

Co.opXtraplus Thủ Đức sẽ đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, từ cá nhân, hộ gia đình đến khách hàng tổ chức là các công ty, xí nghiệp, trường học, nhà hàng, khách sạn... Khách hàng tổ chức sẽ được thụ hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt riêng.

Ngoài đại siêu thị Co.opXtraplus phục vụ cả khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức, liên doanh Saigon Co.op -FairPrice còn nhắm đến việc mở siêu thị chuyên bán lẻ Co.opXtra trong mô hình liên kết giữa Saigon Co.op & NTUC FairPrice - hai tổ chức hợp tác xã, hai nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và Singapore.

Theo liên doanh, các chương trình Khách hàng thành viên thân thiết được áp dụng thống nhất tại Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra và Co.opXtraplus, đồng thời các sản phẩm khuyến mãi định kỳ trong các chương trình khuyến mãi tại Co.opmart và Co.op Food cũng được áp dụng song song tại Co.opXtraplus Thủ Đức.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT của Saigon Co.op, dự kiến mỗi năm liên doanh sẽ mở 1-2 đại siêu thị mang thương hiệu này ở những thành phố lớn.

Nhân dịp khai trương, Co.opXtraplus Thủ Đức thực hiện 5 chương trình khuyến mãi lớn cùng hàng trăm chương trình ưu đãi và hoạt động khác trong đó giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm bán tại đây.
 

Theo Quốc Hùng
TBKTSG