Với mong muốn đưa các khái niệm tài chính phức tạp trở nên dễ hiểu đối với người dùng trẻ tuổi, BIDV Smart Kids được phát triển hướng đến các gia đình hiện đại có nhu cầu giáo dục tài chính cá nhân cho trẻ từ 6 tuổi trở lên thông qua phương pháp trao quyền. Cha mẹ có thể chủ động đăng ký mở tài khoản BIDV Smart Kids cho con ngay trên BIDV SmartBanking hoặc tại quầy giao dịch BIDV với vài thao tác đơn giản và giấy tờ chứng minh mối quan hệ phụ thuộc (như Giấy khai sinh, giấy tờ tùy thân của trẻ…).

Để dạy con chi tiêu hiệu quả, cha mẹ có thể cài đặt hạn mức giao dịch theo ngày/tháng và lựa chọn dịch vụ mà con được phép sử dụng và linh động thay đổi cài đặt ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Trẻ em được phép tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu trong hạn mức cha mẹ đã thiết lập sẵn với giao diện riêng và thông tin đăng nhập độc lập trên thiết bị di động cá nhân.

Các bài học về cách kiếm tiềm, tiêu tiền, tiết kiệm và sẻ chia được trẻ thực hành thông qua loạt tính năng hữu ích trên ứng dụng, từ đó giúp con biết giá trị của việc lao động và quý trọng từng đồng tiền mà cha mẹ và con làm ra.

leftcenterrightdel
 

Hành trình trải nghiệm của cha mẹ sẽ bắt đầu từ khi đăng ký dịch vụ cho con trên ứng dụng BIDV SmartBanking, đặt các nhiệm vụ để dạy con cách kiếm tiền (chẳng hạn như làm công việc nhà, chăm sóc cây cối/thú cưng…); dạy con chi tiêu thông qua việc cài đặt hạn mức giao dịch và tính năng con được sử dụng (ví dụ như chuyển tiền, mua vé xem phim, đặt taxi, thanh toán QR…); dạy con theo dõi chi tiêu bằng tính năng quản lý tài chính cá nhân, từ đó học cách tiết kiệm và “tích tiểu thành đại”.

Hành trình trải nghiệm của các bạn nhỏ cũng rất phong phú và đa dạng. Với số tiền được cha mẹ dành cho hàng tháng hoặc tiền mừng tuổi đầu năm, trẻ em có thể kiếm thêm tiền bằng cách bắt đầu một dự án khởi nghiệp nho nhỏ, hoặc làm hoàn thành các nhiệm vụ mà cha mẹ giao. Việc theo dõi được từng khoản thu chi trên ứng dụng cũng sẽ giúp trẻ tiêu tiền một cách khoa học. Niềm vui của con sẽ là những khoản tiền cuối tháng còn dư ra để gửi tiết kiệm và giúp ích được cho những người khó khăn trong xã hội bằng tính năng “chuyển tiền ủng hộ” ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking. 

“Giống như bất kỳ một bài học nào khác, bài học về tiền bạc là rất quan trọng, càng va chạm sớm càng có cơ hội để học và tránh những sai lầm sau này”, ca sĩ – nhạc sĩ Hoàng Bách đánh giá cao khi BIDV Smart Kids hỗ trợ gia đình anh đồng hành cùng các con trong việc tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu.

Từ 05/01/2023 đến hết 05/04/2023, mỗi tài khoản BIDV Smart Kids mở mới được nhận ngay combo voucher trị giá 220.000 đồng, bao gồm: 20.000 đồng topup vào số điện thoại mở tài khoản BIDV SmartKids, 4 voucher giảm giá 50% (tối đa 50.000đ/giao dịch) để các công dân nhí thời đại số thực hiện mua vé xem phim và thanh toán bằng mã VNPAY-QR trên BIDV Smart Kids (phiên bản BIDV SmartBanking dành cho trẻ em).

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ BIDV Smart Kids:

Cha mẹ có thể đăng ký BIDV SmarKids cho con ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking hoặc tại quầy giao dịch BIDV trên toàn quốc, và cung cấp giấy tờ chứng minh quan hệ phụ thuộc giữa cha mẹ với con cái. Các bước đăng ký trên ứng dụng đơn giản như sau:

-    Bước 1: Đăng nhập BIDV SmartBanking, chọn tính năng “Smart Kids”.

-    Bước 2: Chọn “Đăng ký ngay”, màn hình hiển thị thông tin giới thiệu dich vụ, Chọn tiếp “Đăng ký tài khoản thành viên”.

-   Bước 3: chọn một trong các số điện thoại đã đăng ký với Ngân hàng được hiển thị trên màn hình để mở tài khoản phụ cho con. Trường hợp không có số điện thoại hiển thị, Quý khách chọn “Đăng ký số điện thoại mới” và làm tiếp theo hướng dẫn trên ứng dụng.

-    Bước 4: Nhập thông tin đăng ký cho con và giấy tờ chứng minh quan hệ cha mẹ - con cái.

-    Bước 5: Thực hiện cài đặt hạn mức giao dịch cho con theo ngày/tháng và các loại giao dịch được thực hiện.

-    Bước 6: Lựa chọn một trong số các tài khoản của mình để gán quyền sử dụng cho con hoặc lựa chọn “Mở mới tài khoản Như ý” để tạo số tài khoản riêng.

-    Bước 7: Nhập mã OTP/Smart OTP để hoàn tất đăng ký.

Chi tiết thông tin về dịch vụ và hướng dẫn sử dụng tại:

https://bidv.com.vn/smartbanking/smartkids/

 

 


PV