Bạn chưa hiểu hết về trào ngược dạ dày thực quản?

Người bị bệnh này thường có một cái dạ dày đầy axit, tốc độ tháo rỗng bị chậm khiến nó luôn trong trạng thái đầy. Vì bị đầy ứ nên nó luôn có xu hướng đẩy mọi thứ lên trên, bao gồm cả thức ăn đang tiêu hóa dở và axit dịch vị.

Theo thời gian, áp lực từ phía dạ dày dội lên, làm cho cơ vòng dưới thực quản bị đờ, chức năng màng chắn giữa dạ dày và thực quản yếu đi. Ta có thể hiểu đơn giản là “thùng đầy nắp yếu”. Cơ vòng dưới thực quản là cái nắp “lỏng lẻo”, còn dạ dày là cái thùng đầy nên sau mỗi lần co bóp thì acid và dịch vị bị tống ngược lên trên.

Đó là lý do giải thích tại sao bệnh nhân thường bị ợ nóng, ợ chua sau khi ăn no hoặc khi nằm ngủ. Mỗi khi ợ lên sẽ cảm giác như có luồng acid cuộn từ dạ dày lên tới họng rồi trôi xuống như dòng nham thạch thiêu đốt dọc xương ức.

Axit tấn công vào các niêm mạc thực quản gây viêm, vì thế bệnh nhân thường có cảm giác đau nhói, rát và xót. Tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến ổ viêm lan rộng, còn tổn thương ngày càng sâu hơn, lâu dần dẫn đến biến chứng, nhẹ thì viêm họng viêm thanh quản mãn tính, nặng có thể chuyển sang ung thực quản, ung thư vòm họng…

leftcenterrightdel
 Một số biến chứng của Trào ngược dạ dày (Ảnh minh họa).

Đâu là giải pháp hiệu quả cho người trào ngược?

May mắn thay Việt Nam ta có rất nhiều cây thuốc hay. Khi kết hợp các vị thuốc chiết xuất từ lá khôi, dạ cẩm, bồ công anh, ô tặc cốt, khổ sâm, hoàng liên, cam thảo, bạch thược, a giao thì hiệu quả điều trị sẽ thật là tuyệt vời.

Chiết xuất cây Dạ cẩm và Lá khôi tạo nên cơ chế “gọng kìm”, khắc chế được căn bệnh này rất triệt để.

leftcenterrightdel
 Cây lá khôi.

Cây lá khôi còn được gọi với nhiều cái tên khác như: khôi Nhung, khôi Tía. Loại cây này thuộc họ nhà cây Anh Thảo và rất dễ để nhận dạng. Một công dụng nổi bật nhất của cây lá khôi được các chuyên gia đánh giá cao là có khả năng điều trị các bệnh về dạ dày. Thành phần trong cây thuốc làm giảm quá trình tiết axit trong dạ dày. Nhờ vậy, bệnh nhân bị đau dạ dày có thể kiểm soát tốt tình trạng bệnh, tần suất cũng như cường độ của các cơn đau.

leftcenterrightdel
 Cây Dạ cẩm.

Cây Dạ cẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, tiêu viêm, trừ đờm, lợi tiểu, cầm máu, được dùng để chữa đau dạ dày, lở loét miệng, lưỡi, viêm họng, lở loét ngoài da, mụn nhọt. Một số nghiên cứu về tác dụng dược lý của cây dạ cẩm cũng cho thấy có tác dụng: chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn. Hiện nay có một số chế phẩm từ cây dạ cẩm đang được lưu hành ở nhiều địa phương để điều trị bệnh đau dạ dày.

Cây bồ công anh trong Đông y sử dụng để chữa chứng chán ăn, khó chịu dạ dày, đầy hơi, sỏi mật, đau khớp, đau nhức cơ bắp, mẩn ngứa, bầm tím. Tác dụng của bồ công anh còn giúp lợi tiểu và làm thuốc nhuận tràng để tăng co bóp thành ruột. Loại thảo dược này còn được sử dụng như thuốc dưỡng da, bổ máu, tăng cường tiêu hóa và dùng làm thuốc bổ.

Ô tặc cốt là nang/mai của các loại cá mực. Dược liệu này có tác dụng cầm máu, trung hòa axit dạ dày….nên được ứng dụng trong bài thuốc trị đường tiêu hóa. Tên gọi khác: Ô ngư, Mai mực, Hải phiêu tiêu, Mực nang, ….

Lá khổ sâm có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm đau, chống dị ứng. Hỗ trợ cải thiện các vấn đề ở hệ tim mạch như gia tăng lưu lượng máu động mạch vành, ngăn ngừa thiếu máu cơ tim, hạn chế hình thành các mảng xơ vữa trong lòng động mạch, giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, hạ lipid máu.

Hoàng liên là một loại cây thuốc vị đắng, thuộc nhóm thảo dược quý giá với công dụng sát trùng, thanh nhiệt, khử nhiệt độc, táo thấp. Chữa trị hiệu quả các chứng như nhiệt miệng, kiết lỵ, nôn mửa, thương hàn, thấp chẩn, tâm hỏa thịnh.

Cam thảo có tác dụng rất hữu hiệu đối với những trường hợp bị khó tiêu, trào ngược dạ dày thực quản, giúp làm dịu dạ dày, giảm chướng bụng, ợ chua. Đây là bài thuốc được biết đến từ rất lâu trong dân gian. Uống cam thảo là cách để bạn cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, đường ruột và phòng tránh được chứng khó tiêu.

Bạch thược là vị thuốc quý nổi tiếng trong Đông y, dược liệu được biết đến với nhiều tác dụng như dưỡng can, bình khí… Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra dịch chiết dược liệu có tác dụng bảo vệ dạ dày thông qua hoạt động chống oxy hóa, loại bỏ tác nhân gây loét dạ dày.

A giao là vị thuốc được bào chế từ da lừa, có tác dụng chữa ho ra máu, táo bón, hư lao, phế suyễn, đau bụng…

Nano Curcumin có khả năng tan trong nước tốt, len qua được những khe hở của tế bào và phân bố đều vào máu. Từ đó, giúp hấp thu tốt hơn nghìn lần so với tinh bột nghệ thông thường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Vị Vương hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm tiết axit dịch vị, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng như ợ hơi, ợ chua, đau vùng thượng vị, đầy hơi, ăn không tiêu, trào ngược.

leftcenterrightdel
 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Vị Vương.

Cách dùng Bảo Vị Vương

Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ

Lưu ý: Nên dùng từ 2-3 tuần trở lên để có kết quả tốt nhất.

Thành phần Bảo Vị Vương

Mỗi viên chứa chiết xuất cao khô tương đương:

·         Lá khôi : 100 mg

·         Dạ cẩm : 40 mg

·         Bồ công anh : 30 mg

·         Ô tặc cốt : 10 mg

·         Khổ sâm : 30 mg

·         Hoàng liên : 10 mg

·         Cam thảo : 20 mg

·         Bạch thược : 20 mg

·         A giao : 15mg

·         Nano curcumin (curcuminoid 10%) : 100 mg

Phụ liệu: Glycerin, sorbitol, gelatin vừa đủ 1 viên.

Lưu ý sử dụng Bảo Vị Vương

Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm Bảo Vị Vương không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không sử dụng vượt quá liều lượng khuyến cáo.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm đã được Cục ATTP – Bộ Y Tế cấp phép lưu hành toàn quốc: số 3987/2020/ĐKSP.


PV