Trong ngày đầu mở cửa, người dân Hà Nội hào hứng tham quan, trải nghiệm không khí mùa xuân ấm áp, sum vầy tại đường hoa Home Hanoi Xuân 2021. Không gian trữ tình, đặc trưng các miền quê hương tươi đẹp, hoa đồng, cỏ nội đặc sắc đưa mọi người về với không gian bình yên ấm no ngày xuân, tận hưởng không khí Tết xưa của một Hà nội hào hoa mà thanh lịch.

leftcenterrightdel
 Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt” bắt đầu mở cửa.

Du xuân sớm tại Home Hanoi Xuan, du khách ấn tượng trước Phố Xuân với muôn hoa đồng nội trải dài tựa những dòng sông đầy sắc màu đang uốn lượn, thấp thoáng những mái nhà tranh, ụ rơm vàng óng thơm mùi đồng quê, bụi chuối, bãi mía lau, vạt hoa cải, giàn bầu bí, ruộng ngô, vườn cây ăn trái trĩu quả,… Khu Bến Xuân tái hiện dòng sông quê hương với cầu tre mộc mạc, guồng quay nước, những thuyền hoa xuôi ngược… tạo không gian bình yên ấm no ngày xuân. Cánh Đồng Xuân nổi bật phía cuối con đường với mía lau, ruộng ngô, lúa, luống rau xanh mát... để những người con xa quê được trải nghiệm một cách chân thật nhất những miền ký ức quê nhà… Xen giữa không gian hoa cỏ là xích đu, xe đạp, cầu khỉ, giếng làng, guồng nước, bù nhìn… để du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mùa xuân nơi đây.

leftcenterrightdel
 Khu Bến Xuân tái hiện dòng sông quê hương với cầu tre mộc mạc, guồng quay nước, những thuyền hoa xuôi ngược.

Hội tụ các không gian văn hoá, cỏ hoa tươi đẹp, Home Hanoi Xuan 2021 giới thiệu phong vị Tết xưa trong dòng chảy đời sống hiện đại, kết nối những giá trị di sản từ quá khứ đến hiện tại, góp phần lưu giữ di sản văn hoá, nhân lên tinh thần yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, hướng tới kiến tạo các giá trị văn hoá, tinh thần giàu ý nghĩa cho cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Home Hanoi Xuan 2021 giới thiệu phong vị Tết xưa trong dòng chảy đời sống hiện đại.

Tái hiện hình ảnh một Hà Nội xưa khu Chợ Xuân sẽ đưa mọi người trở về những ký ức tuổi thơ với gánh hàng rong mộc mạc, những món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố Hà Nội, “thương nhớ 12” nổi tiếng đã đi vào thơ ca, nhạc họa; cùng với những làng nghề truyền thống như gốm Bát Tràng, nón lá làng Chuông, tranh Đông Hồ, Khung cửu dệt lụa..

leftcenterrightdel
Du khách thưởng lãm tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2021. 

Home Hanoi Xuan 2021 còn có sân chơi tái chế Think Playground sinh động, đầy màu sắc để các em nhỏ được vui đùa, thỏa sức sáng tạo đồng thời củng cố thêm ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường với các đồ chơi tái chế như nhảy trên lốp xe, cầu trượt ván gỗ, cầu bập bênh, …

leftcenterrightdel
 Đơn vị tổ chức sự kiện kỳ vọng, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ là điểm du xuân mới cho mọi người.

Đường hoa Home Hanoi Xuan mang đến những hình ảnh đẹp, ý nghĩa chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII và tôn vinh nét đẹp Tết cổ truyền Việt Nam, hình ảnh Hà Nội - Thành phố Sáng tạo theo tinh thần của Unesco và Liên Hiệp Quốc. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Hà Nội Creative City, các tổ chức thuộc Liên Hiệp Quốc (UNESCO, UN-HABITAT).

Đơn vị tổ chức sự kiện kỳ vọng, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ là điểm du xuân mới cho người Hà Nội, một điểm dừng chân mới để mỗi người tìm về Miền ký ức, tìm về bản nguyên Tết Việt trong hơi thở của thiên nhiển đương đại.

Đường hoa Home Hanoi 2021 sẽ mở cửa tự do từ 9h00- 21h00 ngày 11/2- 17/2 (30 tháng chạp đến mùng 6 Tết), từ ngày 7/2 - 10/2 (26 tháng chạp đến 29 tháng chạp) đón khách theo vé mời. Du khách tham quan cần tuân theo các hướng dẫn phòng chống dịch để du xuân, ngắm cảnh viên mãn cho một năm mới bình an, thịnh vượng nơi đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

PV