Để tái cơ cấu, các doanh nghiệp có vốn Nhà nước tại Đồng Nai đã “chạy nước rút” trong việc thoái vốn, cổ phần hóa và chào bán cổ phần. Mục đích là để thoái hết hoặc thoái bớt một phần vốn Nhà nước trong các doanh nghiệp và sắp xếp lại hoạt động sản xuất - kinh doanh.

 

 

Trong giai đoạn 2016-2020, Đồng Nai sẽ tiếp tục cổ phần hóa tại 3 doanh nghiệp là Công ty mẹ Dofico, Công ty TNHH một thành viên cao su công nghiệp, Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long. Đồng thời, tiếp tục thoái vốn Nhà nước ở 28 doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp tỉnh sẽ thoái hết vốn Nhà nước.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc nhận định: “Việc cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp, Đồng Nai thực hiện khá tốt theo đúng lộ trình Chính phủ phê duyệt. Trong giai đoạn tới, tỉnh sẽ tiếp tục tiến hành cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước ở những doanh nghiệp còn lại, để doanh nghiệp sắp xếp đổi mới hoạt động hiệu quả hơn”. Sau khi cổ phần hóa, một số doanh nghiệp tăng doanh thu thêm nhiều lần. Cụ thể, Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai sau khi cổ phần doanh thu năm 2015 ước đạt 654 tỷ đồng, tăng 17,2% so với trước khi cổ phần và ước lợi nhuận tăng gấp hơn 3 lần.

 

Theo Báo Đồng Nai

.