Chiều 30.8, ông Nguyễn Duy Bình - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Công an Thanh Hóa - đã công bố quyết định đình chỉ hoạt động của Cty CP Nicotex Thanh Thái (đóng trên địa bàn xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) để điều tra làm rõ việc Cty này đang tâm chôn hàng tấn thuốc trừ sâu vào lòng đất.
 
 
Đại tá Nguyễn Duy Bình - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường, CA tỉnh Thanh Hóa - khẳng định sai trái của Cty Thanh Thái đã rõ, các cơ quan chức năng sẽ phối hợp và sớm giải quyết vụ việc. Chiều cùng ngày, phòng này đã lấy mẫu nước, mẫu đất để xét nghiệm. 
 
Ông Phạm Quốc Bảo - Chánh Văn phòng UBND huyện - cho hay: “Tôi là người địa phương đó, tôi biết rõ chứ. Người dân bức xúc đã lâu, nhưng huyện cũng chỉ biết đề xuất các cơ quan có chuyên môn về kiểm tra, nhưng lần kiểm tra nào các cơ quan hữu quan cũng đều có báo cáo là môi trường tốt. Bây giờ người dân bức xúc đào lên, chúng tôi mới biết”. 
 
Trong khi đó, ông Hà Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy - đề nghị phải xử lý nghiêm Cty này để tránh hậu họa cho các đời sau. Đồng thời, ông Vinh cũng đề nghị xử lý cả các cơ quan, các đoàn kiểm tra đã về kiểm tra và báo cáo sai sự thật với người dân và UBND huyện. “Không thể để tình trạng đầu độc đồng bào thế này được!” - ông Vinh kết luận.

 

Xuân Hùng
Báo Lao Động