leftcenterrightdel
 Đối tượng lừa đảo sử dụng logo của Bamboo Capital và các tên tương tự như “Bamboo Capital Company”, Tập đoàn Quốc tế Đa ngành Bamboo Capital Group để tạo uy tín và tiếp cận các nạn nhân.

Cụ thể, Bamboo Capital cho biết đang có một số đối tượng sử dụng trái phép thương hiệu “Bamboo Capital” (bao gồm tên công ty, tên viết tắt, logo, địa chỉ website, thông tin,…) và mạo nhận là nhân viên của Bamboo Capital để trục lợi bất chính bằng hình thức lừa đảo làm nhiệm vụ online nhận lương cao.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng dùng tên Bamboo Capital Company, website của Bamboo Capital và số tổng đài giả để dẫn dụ nhiều nạn nhân tham gia làm nhiệm vụ online nhận lương cao.

Nhóm đối tượng trên sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tên “BCG Group”, dùng tên “Công ty Tập đoàn Quốc tế Đa ngành Bamboo Capital Group”, sử dụng địa chỉ website của Tập đoàn Bamboo Capital là bamboocap.com.vn cùng logo của BCG,… để mạo nhận, tạo uy tín và tiếp cận các nạn nhân qua internet. Sau khi tiếp cận, nhóm đối tượng lừa đảo thêm các nạn nhân vào những group Facebook, group Telegram với lời hứa hẹn nạn nhân sẽ có thêm thu nhập bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản trong ngày. Vào các khung giờ trong ngày, nhóm này sẽ gửi nhiệm vụ, yêu cầu nạn nhân thực hiện và trả tiền “phần thưởng” cho nạn nhân trong các lần đầu. Khi đã tạo được niềm tin, nhóm này yêu cầu nạn nhân nạp tiền để tiếp tục làm các nhiệm vụ có mức thưởng cao hơn. Nạn nhân sau đó sẽ bị chiếm đoạt số tiền nạp vào và không thể liên lạc được nhóm đối tượng.

leftcenterrightdel
 Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp giả mà các đối tượng dùng để mạo nhận là của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (mã chứng khoán BCG).

Ngay khi ghi nhận thông tin về việc bị mạo danh để trục lợi, lừa đảo trên internet, Tập đoàn Bamboo Capital đã phát đi thông báo trên website và fanpage Facebook chính thức để khẳng định Tập đoàn hoàn toàn không liên quan đến hoạt động lừa đảo trên và đề nghị các cổ đông, nhà đầu tư cẩn trọng, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng xấu.

Theo Bamboo Capital, tất cả người lao động làm việc và nhận thu nhập từ Bamboo Capital đều phải thông qua quy trình tuyển dụng kỹ lưỡng và có ký kết hợp đồng lao động đúng quy định pháp luật. Bamboo Capital không có chương trình tuyển cộng tác viên tham gia vào các group Telegram, group Facebook,… làm nhiệm vụ online để nhận quà, nhận phần thưởng.

Phía Bamboo Capital cũng cho biết thêm, sau khi nhận thông tin về việc có sự mạo danh, sử dụng trái phép hình ảnh, thông tin của Tập đoàn Bamboo Capital, doanh nghiệp đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an và các cơ quan chức năng liên quan để điều tra và làm rõ vụ việc. Các nạn nhân của nhóm lừa đảo mạo danh Tập đoàn Bamboo Capital có thể cung cấp thông tin qua email: info@bamboocap.com.vn để được hỗ trợ chuyển đến cơ quan điều tra.

Các thông tin về hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Bamboo Capital được cập nhật trên 2 kênh chính thức là website https://bamboocap.com.vn và fanpage https://facebook.com/BambooCapitalGroup. Các cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng của Bamboo Capital nên theo dõi 2 kênh này để cập nhật các thông tin chính xác từ phía doanh nghiệp, tránh tình trạng sập bẫy các website, hội nhóm giả mạo sử dụng tên tương tự. 

Các hình thức lừa đảo trên internet đang ngày càng tinh vi, để phòng ngừa lừa đảo trên không gian mạng, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đã khuyến nghị người dùng tuyệt đối không tham gia làm nhiệm vụ online, mua bán đơn hàng ảo trên trang thương mại điện tử dưới hình thức cộng tác viên, nhân viên online…; không nhập thông tin vào các đường link lạ gửi qua SMS, Zalo, Facebook, Telegram... Bên cạnh đó, tuyệt đối không cung cấp thông tin số thẻ, mã CVC2, mã OTP cho bất cứ đối tượng hoặc đường link nào, kể cả người xưng danh là nhân viên ngân hàng, Công an...

 

Hương Trà