Hơn 40 năm sử dụng sản phẩm Vinamilk, từ hộp sữa đặc Ông Thọ đến ngày nay là sữa tươi hay sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold, với nhiều người tiêu dùng cao tuổi, Vinamilk đã trở nên quá quen thuộc, thậm chí là sản phẩm đồng hành của gia đình qua các thế hệ.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các cô chú trong Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM được mắt thấy tai nghe về một siêu nhà máy sữa khổng lồ và hiện đại hàng đầu hiện nay.

leftcenterrightdel
 

Đoàn tham quan nghe giới thiệu về hệ thống 13 nhà máy hiện đại từ Bắc vào Nam của Vinamilk, trong đó, có Siêu nhà máy Sữa Việt Nam (Mega Factory) có công suất hơn 800 triệu lít/năm tại Bình Dương.

leftcenterrightdel
 

Đoàn tham quan nghe giới thiệu về hệ thống bồn chứa khổng lồ - một biểu tượng của nhà máy Mega. Với sức chứa lên đến 150m3/bồn chứa, sữa tươi nguyên liệu luôn được bảo quản ở nhiệt độ ổn định đảm bảo chất lượng để đưa vào dây chuyền sản xuất, đóng hộp.

leftcenterrightdel
 

Đoàn quan sát, tìm hiểu nhiều khâu trong quá trình chế biến, chiết rót, đóng gói của nhà máy từ bên ngoài các cửa kính. Đây là những khu vực hoàn toàn khép kín, hạn chế tối đa tác động trực tiếp của con người để đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả công đoạn đều do các robot, máy móc tự động thực hiện.

leftcenterrightdel
 

Đoàn tham quan bất ngờ với thông tin về dây chuyền đóng hộp hiện đại của nhà máy, có thể cho ra đời 7 hộp sữa chỉ trong một cái chớp mắt (1 giây). Bà Trần Thị Lê (TP HCM) cho biết đã dùng các sản phẩm sữa của Vinamilk từ hơn 40 năm nay. “Bước vào đây tôi rất ấn tượng vì nhà máy quá lớn và hiện đại, tất cả đều khép kín, tự động, có máy móc làm hết. Tận mắt thấy được quy trình sản xuất của công ty, tôi thấy việc gia đình mình trung thành lựa chọn dùng Vinamilk từ trước đến nay là vô cùng đúng đắn”, bà Lê nói thêm.

leftcenterrightdel
 

Đoàn tham quan đã nán lại rất lâu tại khu vực kho thông minh, để tận mắt thấy cách thức vận hành của một kho hàng có 17 tầng giá đỡ, với sức chứa gần 30.000 lô chứa hàng nhưng chỉ cần 1 nhân viên vận hành qua hệ thống điều khiển trung tâm. Tất cả đều ngạc nhiên, trầm trồ khi xem các thanh trượt hoạt động nhịp nhàng, đưa hàng hóa ra vào theo nguyên tắc được lập trình sẵn.

leftcenterrightdel
 

Chia sẻ về trải nghiệm, bà Nguyễn Thị Thanh nói: “Gia đình tôi dùng sữa Vinamilk từ mấy chục năm nay rồi. Tôi vẫn ước ao có thể tham quan nhà máy sữa lớn hàng đầu Việt Nam xem như thế nào. Hôm nay, không chỉ được thỏa nguyện mà tôi còn thấy ngưỡng mộ Vinamilk vì làm ra một sản phẩm thật là quá công phu”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Người cao tuổi là nhóm khách hàng được Vinamilk đầu tư nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng. Trong đó, sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold như “bạn đồng hành” cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho người cao tuổi, hay sữa bột Vinamilk Sure Diecerna dành cho người tiểu đường cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp…

Tiếp nối hành trình chăm sóc người cao tuổi trong nhiều năm qua, năm 2024, Vinamilk đang cùng 15 bệnh viện trên cả nước triển khai hoạt động nhằm chăm sóc sức khỏe cho hơn 37.000 người cao tuổi trên khắp Việt Nam. Mới đây, nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10, Vinamilk cũng đã trao tặng 200 triệu sản phẩm dinh dưỡng cho Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình nhằm hỗ trợ những người cao tuổi gặp khó khăn do bão Yagi gây ra.

PV