Cùng dự buổi lễ có Đ/c Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; Đ/c Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương; hơn 500 đại biểu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh phát triển, thu hút đầu tư kinh tế, Hóc Môn và Củ Chi cần giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội, đảm bảo đời sống cho người dân, tiến gần hơn tới định hướng mở rộng phạm vi đô thị hóa Hóc Môn và Củ Chi theo lộ trình bền vững, ổn định và hướng đến phát triển lên quận hoặc thành phố trực thuộc TP HCM.

Là một trong những ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước, giữ vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng “tam nông”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong việc thực thi chính sách tiền tệ, Agribank luôn tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động xã hội từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn, hướng tới cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng. Đặc biệt hơn cả là những chương trình tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
Một quầy giao dịch trong hệ thống Agribank 

Không chỉ hỗ trợ ổn định đời sống tạm thời cho hộ nghèo, Agribank luôn cố gắng đưa ra những giải pháp đồng hành bền vững, lâu dài cùng người dân. Là ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực “Tam nông”, Agribank đã nỗ lực đưa ra những chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn, triển khai mở rộng cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng gắn với nông nghiệp, khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất quy mô lớn, nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn hai huyện. Thông qua các chương trình tín dụng, cho vay vốn, các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, Agribank hướng đến mục tiêu cùng ngành Ngân hàng hoàn thành tốt nỗ lực xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Suốt hành trình 34 năm hình thành và phát triển, Agribank luôn xác định vai trò và trách nhiệm của mình với cộng đồng. Việc hỗ trợ hộ nghèo ở địa bàn hai huyện Hóc Môn và Củ Chi đã góp phần khẳng định một Agribank nghĩa tình, có trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, lan tỏa tinh thần sẻ chia, văn hóa đùm bọc, tiếp nối đạo lý, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây là một trong những lý do giúp Agribank được vinh danh tại hạng mục “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng năm 2021”.

 

Hữu Hoa