Sáng 15/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng Chính phủ đã dự cuộc gặp mặt đầu năm mới với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP, đồng thời triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngay từ ngày làm việc đầu tiên, sau kỳ nghỉ Tết của VPCP.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống 79 năm của VPCP, nêu cao tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Ảnh: VGP

Tham dự cuộc gặp có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn; các đồng chí Phó Chủ nhiệm VPCP; lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các vụ, cục, đơn vị trực thuộc VPCP.

Tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp quan trọng của VPCP với kết quả, thành tựu chung của cả nước năm 2023. Trong dịp Tết vừa qua, VPCP đã phân công người trực, ứng trực đầy đủ, bảo đảm các công việc thông suốt, kịp thời, đáp ứng yêu cầu chương trình làm việc của lãnh đạo Chính phủ.

Theo Thủ tướng, đến thời điểm này có thể nói năm 2024 có thuận lợi, thời cơ và khởi sắc hơn, nhiều triển vọng hơn năm 2023, nhưng khó khăn, thách thức vẫn nhiều hơn thời cơ và thuận lợi; các yêu cầu, đòi hỏi cũng cao hơn của năm 2023. Thủ tướng nhấn mạnh, cần xác định trạng thái của năm 2024 là năm tăng tốc, năm 2025 là năm bứt phá để thực hiện các mục tiêu trong cả nhiệm kỳ.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các vụ, cục, đơn vị trực thuộc VPCP không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với tình hình, đã quyết tâm rồi phải quyết tâm cao hơn nữa, đã nỗ lực rồi phải nỗ lực hơn nữa, đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn nữa, phấn đấu đạt kết quả năm 2024 cao hơn năm 2023 như lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng dự cuộc gặp mặt đầu năm mới với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP. Ảnh: VGP

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục củng cố, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo VPCP, từng vụ cục, đơn vị, từng cấp; bắt tay ngay vào công việc, rà soát các công việc để đôn đốc, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; quản lý, tham mưu hiệu quả các chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ; nắm chắc tình hình, diễn biến trong và ngoài nước liên quan 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để tham mưu, kịp thời hiệu quả cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí tuân thủ cho người dân, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân; chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả, toàn diện với các bộ ngành, địa phương.

Thủ tướng lưu ý việc tham mưu phải luôn thể hiện rõ chính kiến, đi thẳng vào vấn đề để lãnh đạo Chính phủ quyết định; khi lấy ý kiến các bộ ngành, nếu còn ý kiến khác nhau thì VPCP tham mưu lãnh đạo Chính phủ triệu tập cuộc họp ngay với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, tránh tình trạng gửi văn bản đi, văn bản lại nhiều lần.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống 79 năm của VPCP, nêu cao tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ giữa các vụ cục, đơn vị; làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

PV