Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Phú Thọ, ngay trong ngày 12/12/2018, khi có thông tin về việc ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Thanh Sơn có hành vi không chuẩn mực với một số nam sinh của nhà trường, lãnh đạo Sở đã cùng lãnh đạo UBND huyện, Phòng GD-ĐT Thanh Sơn nắm bắt sự việc. Đồng thời Sở GD-ĐT Phú Thọ đã phối hợp với UBND huyện Thanh Sơn giao cho cơ quan chức năng xem xét xác minh xử lý nghiêm vụ việc.

Ngày 14/12, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Thanh Sơn báo cáo tình hình sự việc. Ngay khi phát hiện sự việc, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục quán triệt nghiêm túc việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác mà ngành giáo dục đã ban hành.

leftcenterrightdel
 Ông Đinh bằng My, hiệu trưởng trường PT dân tộc nội trú Thanh Sơn

Báo cáo cũng nêu rõ, ngày 13/12, UBND huyện Thanh Sơn đã yêu cầu Công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh những nội dung liên quan đến thông tin ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Thanh Sơn bị nghi lạm dụng tình dục một số học sinh nam.

Công an đã phối hợp với phòng GD-ĐT Thanh Sơn tiến hành xác minh tại trường. Sau 2 ngày điều tra xác minh, ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đinh Bằng My, SN 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc Nội trú Thanh Sơn.

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn đã ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can đối với ông Đinh Bằng My về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, ngày 15/12, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Sở GD&ĐT Phú Thọ đề nghị xác minh, báo cáo sự việc có hành vi ứng xử không chuẩn mực đối với học sinh ở trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS tại tỉnh Phú Thọ.

leftcenterrightdel
 Công văn của Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Phú Thọ báo cáo về vụ việc trước 17/12/2018

Theo công văn này, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc trong ngày 17/12.

Theo thông tin được đăng tải trên báo chí trước đó, nạn nhân nghi bị ông My xâm hại chính là các học sinh nam đang học hoặc đã ra trường. Một số nam sinh cho hay, nhiều lần bị ông My gọi lên phòng làm việc nói chuyện. Vị hiệu trưởng sau đó yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục. Sau mỗi lần, ông ta sẽ cho kẹo và vài chục nghìn đồng. Do tâm lý ngại và sợ hãi nên không nạn nhân nào dám đứng ra tố cáo.

Hiện vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn khởi tố để điều tra, làm rõ.

Hà Nhân