Sáng 14/12, trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Đình Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết: Hiện nay, VKS và cơ quan công an huyện Thanh Sơn đang phối hợp điều tra xác minh thông tin liên quan đến vụ việc nam sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn, tố bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục. Sáng nay, cơ quan công an đã triệu tập ông Đinh Bằng My (Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn) lên làm việc.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Hùng, thông tin được cơ quan chức năng biết đến vụ việc xuất phát từ bài viết phản ánh trên báo Phú Thọ, không phải từ đơn thư của các nạn nhân.

leftcenterrightdel
Hình ảnh bài viết được đăng trên báo điện tử Phú Thọ 

Theo đó, ngày 12/12, trên báo điện tử Phú Thọ đăng bài viết: “Rúng động hiệu trưởng lạm dụng nhiều học sinh nam”. Trong bài viết nhắc đến việc ông Đinh Bằng Minh (Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn) có hành vi xâm hại với hàng chục nam sinh. Bài viết tồn tại khoảng 2 giờ đồng hồ, sau đó đã bị gỡ bỏ. Bài viết khiến dư luận đặt dấu hỏi về việc có hay không vụ xâm hại tại trường phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn. Sau khi có thông tin trên báo Phú Thọ, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã xem xét vụ việc và yêu cầu cơ quan điều tra công an tỉnh Phú Thọ điều tra làm rõ vụ việc.

Trao đổi với phóng viên ông Hùng cho biết thêm, hiện nay, cơ quan chức năng đã bước đầu gặp gỡ, tiếp xúc với một số học sinh được cho là nạn nhân của việc bị lạm dụng tình dục. Cũng đã có một số nam sinh khai báo và trình bày với cơ quan chức năng về việc bị hiệu trưởng có hành vi không lành mạnh.

Sáng nay, ông Đinh Bằng My  đã có mặt tại cơ quan công an để làm việc theo giấy triệu tập.

Trần Tâm