leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao quà Tết cho công nhân lao động.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng đã chỉ đạo các cấp Công đoàn chú trọng thương lượng, đàm phán với chủ sử dụng lao động chi lương, thưởng Tết, thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động; tặng hơn 4.000 phần quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn; Tổ chức các Chương trình: “Chợ Tết Công đoàn”,  “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả cho công nhân, người lao động. Ước tính, toàn thành phố có trên 350 nghìn lượt đoàn viên và người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết với tổng nguồn kinh phí ước là 3.154 tỉ đồng.

Bên cạnh các hình thức chăm lo truyền thống vẫn được duy trì như: thăm hỏi, tặng quà, vé xe, phối hợp tổ chức chuyến xe, hỗ trợ xây sửa nhà mái ấm công đoàn, tổ chức tiếp xúc, gặp mặt,… các cấp Công đoàn đã vận dụng linh hoạt và sáng tạo các hình thức chăm lo phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của đoàn viên và người lao động tại mỗi địa phương như: Tổ chức các chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các chương trình bốc thăm trúng thưởng, mở các gian hàng bán giảm giá, gian hàng không đồng, tặng phiếu mua hàng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chúc Tết.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng TP Hải Phòng về những thành quả đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng khẳng định, Hải Phòng là "điểm sáng" của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, cũng như công tác quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị lão thành cách mạng, công nhân lao động thành phố năm mới nhiều niềm vui và thắng lợi.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao 500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Liên đoàn Lao động thành phố cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho công nhân lao động thành phố tham dự chương trình.

Trong chuyến làm việc tại TP Hải Phòng, chiều 22/1, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến thăm, chúc Tết và động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 50, Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng.

Khánh An