Sáng ngày 22/8, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thuận Nam nói riêng, tỉnh Ninh Thuận nói chung, trong điều kiện địa phương có khí hậu khắc nghiệt, còn nhiều khó khăn.

Tuy vậy, từ một trong những địa phương nghèo của cả nước, Ninh Thuận đã 'xoay trục', chuyển hướng lựa chọn các trụ cột gắn với lợi thế, phù hợp với điều kiện của địa phương để bứt phá, vươn lên trở thành tỉnh có thu nhập trung bình.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo địa phương thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hự, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận. Ảnh: NT.

Đặc biệt, những năm gần đây, Ninh Thuận đều nằm trong top 10 của cả nước về tăng trưởng GRDP và top 5 các tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Địa phương cũng đã dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho các hoạt động an sinh xã hội, nhất là các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, bà con vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó giúp các đối tượng yên tâm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị, thời gian tới tỉnh Ninh Thuận và huyện Thuận Nam cần tiếp tục phát huy những lợi thế, tiềm năng và các giá trị khác biệt của địa phương; tích cực tiếp thu các xu thế tiến bộ của thời đại về tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, kinh tế biển, bảo vệ môi trường, đồng thời khai thác tối đa nguồn lực sẵn có về kinh tế biển, vận tải biển, logistic, năng lượng tái tạo, thủy hải sản, nông nghiệp công nghệ cao hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển quê hương Ninh Thuận hiện đại và bền vững. 

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Thuận Nam (Ninh Thuận). Ảnh: ĐS.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hự, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam; tặng 90 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Thuận Nam và trao 200 triệu đồng tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Ninh Thuận.

Cùng trong sáng 22/8, Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Ninh Thuận.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua của lực lượng Công an tỉnh Ninh Thuận, nhất là đã chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh, trật tự; xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới;

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước đã tặng quà lưu niệm cho CBCS Công an tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: CANT.

Chủ động cụ thể hóa nội dung, biện pháp phù hợp để tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời gian tới, cùng với những thuận lợi, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo; Công an tỉnh Ninh Thuận cần chủ động trong công tác nắm tình hình, dự báo, tham mưu, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới;

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ninh Thuận. Ảnh: CANT.

Chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, chuyên môn cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng và có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn gần dân, sát dân, vì Nhân dân phục vụ; giữ gìn và xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.

Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch nước đã tặng quà cho CBCS Công an tỉnh Ninh Thuận và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó vào chiều 21/8, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn 189 Hải quân tại bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa).

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà lưu niệm Lữ đoàn 189 Hải quân. Ảnh: baokhanhhoa.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao nỗ lực của CBCS Vùng 4 Hải quân cũng như nhân dân huyện đảo, vượt khó, luôn vững ý chí, niềm tin, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, trong thời gian tới, Vùng 4 Hải quân, cũng như quân, dân huyện đảo Trường Sa cần xác định tốt các nhiệm vụ trọng tâm;  tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, góp phần xây dựng lực lượng hải quân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên biển vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới;

Tiếp tục làm tốt công tác dự báo chiến lược, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng các chủ trương, giải pháp nhằm xử lí linh hoạt, đúng đắn các tình huống phức tạp trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

PV