Chiều 14/7, tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X đã lấy phiếu miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Cao Tiến Dũng.

Sau khi lấy phiếu các đại biểu HĐND đồng ý việc miễn nhiệm là 72%. Thường trực HĐND tỉnh hoàn tất thủ tục, trình Thủ tướng phê chuẩn. Kết quả này sẽ có hiệu lực từ 1/8/2023.

leftcenterrightdel
 Ông Cao Tiến Dũng tại một cuộc họp.

Trước đó, cuối năm 2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 23, xem xét, kết luận một số nội dung vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Những vi phạm này liên quan tới thực hiện một số dự án và công tác cổ phần hóa. Một số cán bộ, Đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, bị xử lý hình sự.

Các vi phạm trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại và nguy cơ thất thoát rất lớn ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trách nhiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai và một số cá nhân. Trong đó có ông Cao Tiến Dũng.

Đến giữa năm 2023, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng về việc thi hành kỷ luật một số cán bộ tỉnh Đồng Nai, trong đó có Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác. Sau đó ông Cao Tiến Dũng có đơn từ chức./.

Trân Định - Đại Lánh