Trao đổi với phóng viên BVPL, ông Võ Tấn Thái- Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa xác nhận, ông đã xin thôi chức vụ Giám đốc sở.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã chấp thuận đơn xin thôi chức vụ Giám đốc Sở TN-MT tỉnh (nhiệm kì 2015-2020) của ông Võ Tấn Thái, theo nguyện vọng.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó giám đốc Sở TN-MT Khánh Hòa, được cơ quan thẩm quyền tạm thời giao Phụ trách sở này từ ngày 15/9.

leftcenterrightdel
Ông Võ Tấn Thái (đứng). Ảnh: Sở TN-MT Khánh Hòa. 

Liên quan đến ông Võ Tấn Thái, xét tờ trình số 129 ngày 7/8 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đề nghị xem xét, thi hành kỉ luật đối với các đảng viên có vi phạm theo Thông báo số 680 của UBKT Trung ương, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã xem xét, quyết định thi hành kỉ luật đối với ông Võ Tấn Thái bằng hình thức cảnh cáo.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận, với cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (từ tháng 8/2008 đến tháng 6/2015) và với cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TN-MT (từ tháng 6/2015 đến thời điểm kiểm tra năm 2019), ông Võ Tấn Thái đã vi phạm Luật Đầu tư 2005, Luật Đất đai 2003, Luật Đất đai 2013 và vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm. 

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Võ Tấn Thái là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông. Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm; căn cứ Quy định số 102 của Bộ Chính trị về xử lí kỉ luật đảng viên vi phạm, Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định thi hành kỉ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Tấn Thái.

Cùng bị kỉ luật cảnh cáo với ông Thái còn có các ông Lê Văn Dẽ - Tỉnh ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng; ông Trần Hòa Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Võ Tấn Thái sinh năm 1961, quê quán Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa; trình độ chuyên môn Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Hành chính, từng giữ các chức vụ Chủ tịch UBND huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa), Giám đốc Sở KH-ĐT, Giám đốc Sở TN-MT Khánh Hòa,..

PV