leftcenterrightdel
Các trường hợp trẻ bị phản ứng sau khi tiêm vác xin phải điều trị tại bệnh viện. 
Bà Phạm Thu Xanh -Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, các ca bị phản ứng sau tiêm vắc xin ComBe Five xuất hiện rải rác ở các quận huyện, nhiều nhất là huyện Kiến Thụy với 31 ca phải nhập viện theo dõi trong ngày 25 và 26/1. Trong số 31 ca bị phản ứng sau tiêm vắc xin ComBe Five ở huyện Kiến Thụy có 6 ca nặng phải chuyển lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng điều trị và theo dõi. Đa số các ca này đều có phản ứng sốt sau tiêm, trong đó có một số ca xuất hiện co giật, tím tái nên được đưa đến bệnh viện. Đây là tình trạng phản ứng với với vắc xin, không nguy hiểm đến tính mạng.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng,  hiện tại, hầu hết trẻ đã xuất viện, chỉ còn một số ca đang được theo dõi ở Bệnh viện Trẻ em, nhưng tình trạng đã ổn định.

Trước đó, số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng cho thấy, trên địa bàn huyện có tới 31 cháu bị phản ứng với các triệu chứng như nói trên, phải nhập bệnh viện huyện. 10 cháu có phản ứng nặng, co giật tím tái nên được bệnh viện huyện chuyển lên tuyến trên là bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Hoàng Hưng