Tham dự chương trình còn có đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và 410 công nhân đang làm việc tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển tặng quà cho công nhân lao động

Từ chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo cho đoàn viên và người lao động như: Tổ chức "Tết sum vầy" cho gần 2.700 đoàn viên công đoàn dự và nhận quà. Trong đó, 316 doanh nghiệp tổ chức “Tết sum vầy” hoặc tổ chức gặp mặt và tặng quà cho gần 140.000 công nhân lao động với tổng số tiền trên 54,4 tỷ đồng;

Vận động chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động bố trí xe đưa đón hoặc hỗ trợ vé xe cho hơn 16.000 đoàn viên và công nhân lao động về quê ăn tết. Đối với những người lao động xa quê, không có điều kiện sum họp với gia đình hoặc do yêu cầu nhiệm vụ phải trực tết, các cấp công đoàn đã tổ chức đón Tết cho người lao động ở lại; thăm hỏi tặng quà cho những lao động khó khăn, mất việc làm, ốm đau, bị tai nạn lao động với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình bày tỏ sự vui mừng về Chương trình “Tết sum vầy - 2019” dành cho công nhân lao động tại tỉnh Hải Dương. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng đã gửi đến những công nhân có mặt tại buổi lễ và trên 27 vạn công nhân trong tỉnh Hải Dương và công nhân lao động cả nước, lời chào thân ái, cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tặng quà cho công nhân lao động 

Phó Thủ tướng biểu dương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến và tổ chức thành công các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, nhất là “Tết sum vầy” trong nhiều năm qua, góp phần làm cho không khí đón tết, đón xuân của công nhân, lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước thêm ấm áp.

Phó Thủ tướng nhắn nhủ công nhân lao động được sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết hãy dành những thời gian quý báu này để chăm sóc ông bà, cha mẹ; chăm lo cho con cái để vun đắp bền chặt hơn truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Trong những ngày nghỉ Tết, công nhân lao động khi tham gia giao thông cũng phải có ý thức, tôn trọng luật giao thông, không nên uống nhiều rượu, bia, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình để ai cũng có một cái Tết thật sự đầm ấm, yên vui.

Phó Thủ tướng mong muốn, ngay sau Tết, các công nhân lao động trở lại làm việc đúng quy định và với tinh thần mới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp, tỉnh Hải Dương nói riêng và đất nước nói chung vì mục tiêu của dân tộc là “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Tại chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tặng quà cho Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, 50 suất quà cho công nhân lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp.

Cùng ngày, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Hoàng Thị Thơm là công nhân Công ty Cổ Phần Môi Trường Đô Thị Hải Dương, có hoàn cảnh khó khăn, con bị bệnh hiểm nghèo.

Trong dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã trợ cấp, tặng quà cho công nhân lao động và hỗ trợ vé xe cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và hỗ trợ vé xe là 300 nghìn đồng.

                                                                                       

Bình Minh