leftcenterrightdel

Theo ông Tô Ân Xô, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên hệ với đối tác Nhật Bản để cung cấp thông tin. (ảnh: Minh Nhật) 

Cụ thể, ông Tô Ân Xô cho hay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Bắc Ninh tiến hành xác minh thông tin, làm việc với Tenma Bắc Ninh để cung cấp tài liệu. Thứ 2 là lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên hệ với đối tác Nhật Bản để cung cấp thông tin. “Như Thủ tướng nói là làm minh bạch rõ ràng, ngăn chặn chống thất thu thuế”- ông cho biết.

Về vụ việc này, bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã có chỉ đạo Thanh tra Bộ tiến hành thanh tra toàn diện đối với Cục Thuế và Cục Hải quan Bắc Ninh, là 2 cơ quan liên quan trực tiếp quản lý thuế  và hải quan với  doanh nghiệp này.

“Nội dung thanh tra là thanh tra toàn diện và trong đó có nội dung thanh tra về các nội dung liên quan đến đoàn kiểm tra thuế và hải quan đối với doanh nghiệp”- bà Mai nói.

Đồng thời cho biết, Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan và Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành các quyết định  đình chỉ công tác đối với 11 công chức.

Cũng theo bà Vũ Thị Mai, Thủ tướng đã giao Bộ Công an khẩn trương phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc. “Nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh minh bạch. Khi có kết quả sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”- Thứ trưởng Mai cho hay.

Minh Nhật