Nhà đầu tư “vỡ mộng”

Những ngày đầu tháng 6/2020, tin quan trọng được phát ra từ Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải, chủ đầu tư Dự  án Flamigo Đại Lải (Vĩnh Phúc) gửi tới các sàn bất động sản có nội dung:  Như đã thông báo về tình trạng sản phẩm The Legend Forest In The Sky 5 và Forest In The Sky 6, Chủ đầu tư yêu cầu Đại lý gỡ bỏ toàn bộ thông tin, hình ảnh về The Legend trên Internet ngay trong ngày hôm nay. Hiện tại vẫn đang còn gần 100 trang Web, Fanpage và rất nhiều bài đăng bán hàng chưa được xử lý.

leftcenterrightdel
Những thông báo được chủ đầu tư chuyển tới các phòng giao dịch BĐS 

Đồng thời, Thông báo còn nhấn mạnh: Ban Thanh tra và Ban Truyền thông của Chủ đầu tư sẽ check (kiểm tra) nếu còn thông tin sẽ xử lý vi phạm. Các Đại lý nhận được thông tin và triển khai ngay.

Tiếp đó, Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải tiếp tục ra thông báo: Dự án sẽ không triển khai nữa, các giao dịch hợp lệ cho đến thời điểm này sẽ có 2 phương án cho khách hàng:

Thứ nhất, khách hàng tiến hành thanh lý hợp đồng, Chủ đầu tư sẽ trả cả gốc và lãi tính đến thời điểm thanh lý

Thứ hai, CĐT thống nhất chính sách ưu đãi dành cho khách hàng đối với các căn chuyển đổi từ Forest In The Sky 5 và Forest In The Sky 6 sang các dự án khách (ở Cát Bà hoặc Sầm Sơn, Thanh Hóa). Theo đó khách hàng được chiết khấu 3% giá trị BĐS mới; khách hàng được hưởng 10% lãi suất Hợp đồng vay (HĐV) của Dự án Forest In The Sky 5 và Forest In The Sky 6 chốt đến ngày đặt cọc giữ căn dự án mới. Khách hàng sẽ phải chuyển toàn bộ tiền đã đóng tại HĐV căn cũ sang căn mới.

leftcenterrightdel
Chính sách bán hàng được Chủ đầu tư đưa ra trước đó. 

Bất ngờ trước những thông tin của chủ đầu tư đưa ra, các sàn môi giới bất động sản bán các sản phẩm Dự án Forest In The Sky 5 và Forest In The Sky 6 tỏ ra lúng túng khi thông báo với khách hàng đã đặt mua trước đó.

Còn những khách hàng đã đặt mua thì “vỡ mộng” bởi đứng trước tình thế đã xuống tiền đăng ký mua một sản phẩm, mà lại phải đổi sang sản phẩm khác. Bởi trước đó họ đã quá tin tưởng vào những thông tin chủ đầu tư đưa ra về Dự án.

Những lời hứa hẹn của chủ đầu tư

Tìm hiểu về Dự án, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật bất ngờ trước những thông tin có được trong lễ ra mắt của dự án.

Theo thông tin của Chủ đầu tư, thì dự án The Legend giúp thỏa mãn ước muốn được nhìn lên, nhìn xa hơn, cảm nhận rộng hơn như đang ôm cả vùng núi non, chứ không chỉ là một khoảng không đơn điệu”, ông Nguyễn Thượng Quân - Giám đốc Trung tâm Quy hoạch Kiến trúc và Cảnh quan Flamingo, chia sẻ trước đó.

Tại buổi lễ ra mắt Dự án, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải đã hứa hẹn về một dự án đầu tư nghỉ dưỡng đầy tiềm năng. Với lời hứa, Tập đoàn Flamingo hướng tới sự khác biệt, có nhiều giải thưởng, được các cơ quan chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá cao, thương hiệu uy tín...

leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải chia sẻ về thông tin liên quan đến Dự án

Theo nội dung thông báo, chính sách bán hàng với đối tượng áp dụng là khách hàng cho công ty vay vốn, khách hàng đăng ký nguyện vọng đối với các sản phẩm Dự án The Legend (Forest In The Sky 5 và Forest In The Sky 6). Theo đó, về tiến độ giải ngân thể hiện, ngay khi ký Văn bản thỏa thuận thu tiền đảm bảo, khách hàng phải nộp 100 triệu đồng, khi ký hợp đồng vay lần 1, khách sẽ phải nộp 50% giá trị hợp đồng vay, 50% giá trị hợp đồng vay sẽ phải nộp sau đó từ 2- 5 tháng.

Cũng trong buổi lễ ra mắt sản phẩm, trước đông đảo quan khách, ông Trương Xuân Quý (Giám đốc kinh doanh BĐS) nhấn mạnh: Dự án The Legent  hay là thương hiệu Forest In The Sky của chủ đầu tư tại Đại Lải, chúng tôi là một trong những dự án đầu tiên và duy nhất có sổ đỏ vĩnh viễn, lâu dài cho những Dự án Forest In The Sky tại Flamingo.

Đặc biệt, ông Quý còn nhấn mạnh về việc Flamingo Đại Lải có ưu điểm vượt trội so với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác bởi nơi đây đã được hoàn thiện rồi, có lượng khách hàng lớn, có nhiều sản phẩm dịch vụ. 

leftcenterrightdel
 Ông Trương Xuân Quý phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm.

Bên cạnh đó, ông Quý chia sẻ: Một trong những lý do không thể không kể đến khi nói về sức hút của The Legend, đó là chính sách rất hấp dẫn ngay từ những ngày đầu ra mắt. Flamingo là một trong số rất ít chủ đầu tư tại Việt Nam trả trước 3 năm tiền thuê lên tới 30% giá trị biệt thự; ưu đãi tài chính 0% lên đến 60% giá trị hợp đồng tối đa 18 tháng kể từ ngày ngân hàng giải ngân, ân hạn nợ gốc lên tới 18 tháng. Khách hàng tham gia chương trình kinh doanh cho thuê cùng chủ đầu tư, chia sẻ lợi nhuận 85/15 rất hấp dẫn trên thị trường.

Những ưu thế vượt trội cùng chính sách hấp dẫn  như chủ đầu tư hứa hẹn đã thu hút rất đông các khách hàng quan tâm và đăng ký nguyện vọng giữ chỗ.

 “Đại gia” bất động sản nghỉ dưỡng vay tiền của … khách hàng

Tìm hiểu về quy trình giao dịch tại Dự án The Legend, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật bất ngờ bởi những Hợp đồng vay tiền của Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải. Theo đó, để có cơ hội trở thành chủ sở hữu sản phẩm thuộc Forest In The Sky 5 và Forest In The Sky 6, khách hàng phải trải qua các bước: Đơn đăng ký nguyện vọng giữ chỗ, nội dung thể hiện khách hàng có nguyện vọng giữ chỗ để thực hiện các thủ tục liên quan tới việc mua bán Forest Sky Villa tại Dự án khi Dự án có điều kiện mở bán, sau đó, khách hàng sẽ tiến hành đặt cọc, đồng thời, công ty sẽ có văn bản thỏa thuận thu tiền đảm bảo với khách.

 
leftcenterrightdel
Hợp đồng vay của Chủ đầu tư và khách hàng. 
Câu hỏi đặt ra là, việc Cty ký hợp đồng vay với hàng trăm khách hàng có nguyện vọng giữ chỗ mua sản phẩm, nhiều người lý giải Cty Cổ phần Hồng Hải Đại Lải làm vậy để thể hiện cam kết mua hàng của khách hàng, nhưng cũng nhiều người đặt ra vấn đề nghi ngại về năng lực tài chính của chủ đầu tư khi phải đi vay tiền của khách hàng (?)

 

Nhóm PV