Trước tình hình diễn biến phức tạp, tinh vi của các loại tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTPVMT), Công an tỉnh đã đẩy mạnh nhiều biện pháp đấu tranh triệt xóa. Qua đó, góp phần làm trong sạch địa bàn, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.


Cùng với TP. Bạc Liêu, công tác phòng, chống kiểm soát ma túy của các địa phương trong tỉnh thời gian qua cũng đạt nhiều kết quả khả quan. Trong 6 tháng đầu năm 2014, lực lượng chuyên trách đấu tranh phòng, chống ma túy trong tỉnh đã bắt giữ, xử lý 26 vụ với 34 đối tượng phạm tội về ma túy, tịch thu gần 5,6g heroin, trên 6,4g methamphetamin và nhiều tang vật khác có liên quan. “Trên địa bàn toàn tỉnh hiện không có tụ điểm phức tạp về ma túy. Tuy nhiên diễn biến của tội phạm, tệ nạn ma túy vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Hoạt động mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy, số người nghiện ngày càng phát sinh và trẻ hóa về độ tuổi. Đặc biệt là số đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp (ma túy đá) phát hiện ngày càng nhiều; số người nghiện ma túy sẵn sàng tiếp tay, hoặc trực tiếp tham gia mua bán ma túy để có tiền thỏa mãn cơn nghiện. Để giải quyết tình hình trên, lực lượng trinh sát đứng chân trên địa bàn nắm chặt mọi diễn biến của đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, giám sát các đầu mối nghi là nguồn cung cấp ma túy cho các tụ điểm, từ đó bóc gỡ thành công và vô hiệu hóa các đường dây, tụ điểm mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy tại các địa bàn trong tỉnh”, Đại tá Đoàn Ngọc Mỹ - Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTPVMT, Công an tỉnh nhận xét.

Sau nhiều ngày mật phục theo dõi, ngày 25/2/2014, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTPVMT tỉnh đã bắt quả tang, thu giữ 37 tép và 2 cục heroin chưa phân liều của Lê Nhật Trường (SN 1982, ngụ khóm 1, phường 7, TP. Bạc Liêu). Trước đó, ngày 22/2/2014, lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ Đỗ Phương Khanh (SN 1981, ngụ ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) khi đối tượng này đang trên đường đi lấy “hàng” trở về phòng trọ ở phường 8 (TP. Bạc Liêu). Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 2 cục heroin chưa phân liều (tương đương 100 tép). Ra tù với mức án 8 năm vì hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, được trả về cộng đồng chưa bao lâu thì Đỗ Phương Khanh lại “ngựa quen đường cũ”.

Có thể thấy, qua các biện pháp đánh nhanh, đánh mạnh vào các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy kết hợp với đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy; phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy tại cộng đồng dân cư đã làm chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động của toàn thể lực lượng và quần chúng nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm và tệ nạn ma túy.

Từ sự lớn mạnh không ngừng về chuyên môn, nghiệp vụ của lực lượng chuyên trách, đặc biệt là sự trợ giúp đắc lực của nhân dân nên đến thời điểm này, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong tỉnh tạm thời chưa có dấu hiệu đáng lo ngại.

 

Theo Báo Bạc Liêu