Sáng 19/1 Công an Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công tác đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2019. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Thanh Hóa chủ trì hội nghị 

Năm 2018, Công an Thanh Hóa đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND trong việc chỉ đạo các cấp, ngành tham gia bảo vệ ANQG và giữ gìn an ninh trật tự. Đặc biệt, thực hiện tốt Đề án “Bảo vệ an ninh trật tự khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2014 -2020” và Đề án “Phòng chống tội phạm giết người và cố ý gây thương tích”, được UBND tỉnh Thanh Hóa xếp vào 5 vấn đề nổi bật của tỉnh vào năm 2018.

Riêng tháng 11 và 12/2018, Công an Thanh Hóa đã thực hiện Điện số 481/ĐK – HT của Bộ Công an về tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán, đồng thời xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau Tết. Với quyết tâm: xử lý tin báo tội phạm kịp thời, giải quyết các vụ việc phức tạp nhất là khiếu kiện đông người, kéo dài, không để hình thành điểm nóng, đình công, …

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung đánh giá cao sự phối hợp trong công tuyên truyền của các cơ quan báo chí, đồng thời tranh thủ ý kiến của nhà báo trong quá trình tác nghiệp có nghe dư luận tốt hay chưa tốt của lực lượng để kịp thời biểu dương, chấn chỉnh.

Tướng Trung cũng cho biết “Đã cử thêm 4.000 lượt cán bộ chiến sỹ về địa phương để bảo vệ cho nhân dân yên tâm ăn Tết. Cương quyết không để pháo nổ trong dịp tết…".

Phạm Ngọc