leftcenterrightdel
Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, chưa đủ căn cứ để kết luận 

Đây là thông tin được Trung tướng Quang trả lời với báo chí tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 5 diễn ra chiều hôm nay 31/5.

Theo đó, vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang và Sơn La do CQĐT Công an các tỉnh xử lý và ở Hòa Bình là do CQĐT Bộ Công an xử lý. Để bảo đảm xử lý kịp thời các vụ án theo đúng thời hạn quy định của pháp luật, trước mắt CQĐT đã kết luận điều tra và đề nghị truy tố các bị can đã xác định rõ hành vi như lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhiệm vụ được giao để can thiệp, sửa chữa điểm thi để khẩn trương đưa ra truy tố, xét xử theo quy định.

Về thông tin nhận tiền cả tỉ đồng từ người nhà thí sinh của các bị can, ông Quang cho hay, CQĐT cũng đã có thông tin và quá trình thu thập đấu tranh để chứng minh theo đúng quy định của pháp luật.

“Đối với thông tin về hoạt động đưa và nhận tiền này, hiện nay CQĐT chưa đủ căn cứ để kết luận có việc đưa hoặc nhận tiền hay không. Chúng tôi đang khẩn trương đấu tranh làm rõ để củng cố chứng cứ và khi có kết luận sẽ công bố thông tin công khai.” – ông Quang cho biết thêm.

Nguyễn Anh