Trước đó, khoảng 6h45' ngày 9/9/2022, trên đường đi chợ, đến khu vực tổ 7, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ (gần đoàn nghệ thuật Hoa Ban tỉnh Điện Biên), chị Nguyễn Thị Bình đã phát hiện trên đường có 3 cọc tiền mệnh giá 200 ngàn đồng và 100 ngàn đồng rơi trên đường.

leftcenterrightdel
Chị Nguyễn Thị Bình trao trả tài sản bị đánh rơi cho anh Chu Lương Tùng.

Sau khi xác định xung quanh không có ai tìm kiếm cũng như không có giấy tờ cá nhân để xác định chủ nhân của số tiền trên, chị Bình đã mang số tiền trên đến trình báo và bàn giao cho Công an phường Mường Thanh.

Sau khi tiếp nhận sự việc, Công an phường Mường Thanh đã thông báo và cử cán bộ đi xác minh thông tin người đánh mất tài sản.

Đến 15h ngày 14/9, Công an phường Mường Thanh đã xác định anh Chu Lương Tùng (SN 1990) trú tại số nhà 8A, tổ 7, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ là người đánh rơi tiền và mời anh Tùng đến cơ quan Công an để nhận lại tài sản.

Sau khi nhận lại tài sản, anh Chu Lương Tùng xúc động chia sẻ, sáng ngày 9/9 trên đường đi làm, do bất cẩn anh có đánh rơi 50 triệu đồng, đây là số tiền rất lớn của cơ quan giao cho anh, rất may mắn chị Bình đã nhặt được và tìm cách trả lại.

Đây là hành động đẹp, lòng trung thực và việc làm của chị Nguyễn Thị Bình rất đáng được hoan nghênh, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Trường Long