Sáng 13/9, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long, Thành đoàn Hạ Long tổ chức trao tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn và Giấy khen của UBND thành phố Hạ Long cho các cá nhân có thành tích dũng cảm cứu người bị đuối nước tại xã Hòa Bình, TP Hạ Long.

Được biết, khoảng 15h30 ngày 11/9, chị Triệu Thị Mai - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Bình (TP Hạ Long) cùng nhóm đoàn viên thanh niên của xã, gồm: Triệu Xuân Hương - Bí thư Chi đoàn thôn Thác Cát, Triệu Chí Kiên - đoàn viên thôn Thác Cát và Triệu Thị Hoa - Hội viên phụ nữ thôn Thác Cát đi qua khu vực đập tràn hồ Cao Vân bất ngờ nhìn thấy có người bị đuối nước dưới dòng nước xoáy.

leftcenterrightdel
  Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tặng Bằng khen cho các đoàn viên dũng cảm cứu người.

Trước tình hình đó, đồng chí Triệu Thị Mai không chút ngần ngại, cùng đoàn viên đi cùng nhanh chóng lao xuống dòng nước xoáy, nhờ đó cứu được 3 thiếu niên. Tuy nhiên, bé thứ 4 là N.T.T. (sinh năm 2012, nhà ở xã Dương Huy, học sinh lớp 5A1, Trường TH và THCS Dương Huy) đã bị nước cuốn trôi.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng xã Dương Huy đã huy động lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn. Đến khoảng gần 17h25 cùng ngày, thi thể bé T. đã được tìm thấy.

Hành động quên mình cứu sống 3 em nhỏ dưới làn nước xoáy tại hồ Cao Vân của đồng chí Triệu Thị Mai, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Bình và những đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ xã Hòa Bình, thành phố Hạ Long, là những hành động dũng cảm, đáng trân trọng và cần được nhân rộng.

Được biết, Hồ Cao Vân là khu vực cung cấp nước sinh hoạt cho thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả. Đây là hồ sâu và rộng, chính quyền địa phương đã cắm biển “cấm tắm”; đồng thời thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo người dân về sự nguy hiểm khi xuống hồ này bơi lội.

Khánh An - Trúc Quyên