leftcenterrightdel
 Vietbank chi nhánh Hải Phòng gửi thư cảm ơn bà Nguyễn Thị Nhuần.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Cầu Tre đã hướng dẫn bà Nhuần tới Ngân hàng Vietbank chi nhánh Hải Phòng để làm thủ tục phong tỏa tạm thời số tiền nói trên. Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp với phía ngân hàng xác minh nguồn gốc giao dịch nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Qua xác minh, số tiền 300 triệu đồng được chuyển nhầm từ tài khoản của bà N.T.H.G tại Vietbank chi nhánh TP Vinh (tỉnh Nghệ An) thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử. Nguyên nhân được xác định là do bà G nhập nhầm số tài khoản thụ hưởng.

Sau khi phát hiện sai sót, Vietbank Chợ Vinh đã có văn bản yêu cầu hoàn trả và ủy thác cho Vietbank chi nhánh Hải Phòng liên hệ với bà Nhuần để xử lý giao dịch. Đến 9h30 sáng ngày 12/6/2025, dưới sự hỗ trợ của Công an phường Cầu Tre, bà Nguyễn Thị Nhuần đã hoàn tất việc trả lại toàn bộ số tiền chuyển nhầm về tài khoản nguồn.

Hành động trung thực và nhanh chóng của bà Nhuần đã nhận được sự biểu dương từ phía Ngân hàng Vietbank chi nhánh Hải Phòng. Ngân hàng cũng đã gửi thư cảm ơn đến Công an phường Cầu Tre vì đã tích cực hỗ trợ tuyên truyền, vận động người dân hợp tác cùng tổ chức tín dụng trong phòng chống lừa đảo và đảm bảo giao dịch tài chính minh bạch.

Công an TP Hải Phòng khuyến cáo người dân, nên kiểm tra kỹ thông tin tài khoản (số tài khoản, họ tên người nhận, ngân hàng, số tiền...) trước khi chuyển khoản để tránh sai sót. Khi nhận được tiền chuyển nhầm không sử dụng số tiền đó cho bất kỳ mục đích cá nhân nào. Nhanh chóng liên hệ và trình báo với cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Song An