Ngày 8/6, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 16h ngày 7/6, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Phạm Hùng - Xuân Thuỷ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), thiếu tá Phùng Ngọc Hiệp và thượng uý Đào Minh Nghĩa phát hiện một người phụ nữ lớn tuổi điều khiển xe máy BKS 22B2 - 012.45 có biểu hiện loạng choạng giữa ngã tư, đã kịp thời đưa người và xe vào khu vực an toàn.

leftcenterrightdel
 Nhờ được hỗ trợ kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi được dìu vào bóng râm ở gầm cầu vượt Mai Dịch, nhận thấy người phụ nữ có biểu hiện cảm nắng dần ngất đi, các chiến sĩ CSGT nhanh chóng sơ cứu và gọi xe cấp cứu 115 tới hỗ trợ. Nhờ được cứu giúp kịp thời, người phụ nữ đã qua cơn nguy kịch. Qua giấy tờ tùy thân, các chiến sĩ CSGT xác định, người gặp nạn là Vi Thị Bé (SN 1965, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) nên liên lạc với con trai bà Bé là anh Vi Văn Chính (SN 1985, ở phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) đón mẹ về.

Chiều cùng ngày, anh Chính đã đến trụ sở Đội CSGT 6 nhận lại tài sản là chiếc xe máy của bà Bé được CSGT giữ hộ. Biết câu chuyện, anh Chính đã bày tỏ sự cảm kích đối với lực lượng CSGT đã kịp thời cứu giúp mẹ anh qua cơn nguy kịch. Theo anh Chính, khi xảy ra sự cố  bà Bé đang trên đường đến thăm anh thì bị cảm nắng. Nếu không được can thiệp kịp thời, bà Bé bị ngã ra đường, hậu quả sẽ khôn lường.

Qua vụ việc trên, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, vào những ngày hè nền nhiệt độ cao, trong quá trình làm nhiệm vụ bảo đảm giao thông, các lực lượng ứng trực trên đường cần chủ động hơn nữa, tiếp cận và giúp đỡ người dân khi cần thiết.

Trung Vương