leftcenterrightdel
 Ngay từ sáng sớm cán bộ Công an phường Phước Long B đã đến tận nhà người dân để cấp CCCD.

Ngay từ sáng sớm, Trung tá Võ Hướng Nam, Trưởng Công an phường Phước Long B và đoàn cán bộ Công an đã đến nhà dân làm thủ tục cấp CCCD, hoạt động vì dân đầy ý nghĩa này đã được bà con vui mừng.

Những đối tượng này vì nhiều lí do liên quan đến sức khỏe nên hầu như không đến được trụ sở để làm, nay có cán bộ đến nhà giúp khiến các cụ già rất vui mừng. Bên cạnh đó, cán bộ hướng dẫn cấp, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử trên nền tảng ứng dụng VneID cho người dân tại đây.

leftcenterrightdel
 Người bị bệnh hiểm nghèo được cán bộ đến tận nhà giúp đỡ cấp CCCD.

Trung tá Võ Hướng Nam cho biết, hiện nay VNeID được Chính phủ công bố là ứng dụng công dân số quốc gia, cung cấp các tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử; giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân.

leftcenterrightdel
 Cụ Huỳnh Thị Bạch 80 tuổi bị liệt được cán bộ hỗ trợ tận tình làm thủ tục.

Người dùng VNeID thực hiện các dịch vụ công trực tuyến như thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, khai báo tạm trú, tạm vắng... giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết. Hiện tại phường chúng tôi đã thực hiện tốt về hướng dẫn cho người dân được biết khi sử dụng, cũng như rà soát thủ tục cấp CCCD hoàn chỉnh cho người dân tại địa bàn mình quản lí.

leftcenterrightdel
 Cán bộ đến tận giường bệnh nhân để hỗ trợ làm thủ tục cấp CCCD được người dân vui mừng.
leftcenterrightdel
 Trung tá Võ Hướng Nam, Trưởng Công an phường Phước Long B trao quyết định kết nạp đảng viên mới tại đơn vị.

Cũng trong ngày 25/5, hầu hết các gia đình người già, người tàn tật, bị bệnh hiểm nghèo đều được Công an phường Phước Long B hoàn tất các thủ tục để cấp CCCD cho từng cá nhân và tiếp tục rà soát để cấp hoàn chỉnh đối với những người dân nếu còn sót chưa làm thủ tục cấp CCCD.

Ngọc Tuấn