leftcenterrightdel
Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 8: Sắc màu của biển. Ảnh: Trần Bảo Hòa - Bình Định. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Năm 2017, du lịch Việt Nam đón hơn 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29% so với năm 2016; phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa, tăng 18% so với năm 2016; tổng thu từ du lịch đạt hơn 510.000 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2016; đóng góp của ngành du lịch ước đạt 7,5% GDP.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đón được gần 8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 260,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 12,3% tổng mức và tăng 9,6%, doanh thu du lịch lữ hành đạt 19,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam luôn là một trong những nhiệm vụ được chú trọng hàng đầu để thu hút khách. Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”, giao cho Tạp chí Du lịch là đơn vị thực hiện. 

Sau 8 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút hàng trăm tác giả với hàng chục nghìn tác phẩm ảnh nghệ thuật. Nhiều bức ảnh đã được Tổng cục Du lịch sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, vị trí quan trọng của du lịch, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam” có sự gia tăng đột biến về chất lượng và số lượng ảnh tham gia do đổi mới về hình thức dự thi và chấm ảnh. Các tác giả đăng ký tham dự và nộp ảnh thông qua trang web http:// anhnghethuatdulich.com.

Theo Ban tổ chức, đã có 969 tác giả gửi ảnh tham gia, trong đó phần lớn là các tác giả trong nước cùng một số tác giả người nước ngoài đến từ Canada, Pháp, Nhật Bản, Nga… Tổng số ảnh dự thi hợp lệ là 16.370 tác phẩm, tập trung nhiều nhất ở các chủ đề danh lam thắng cảnh, đời thường, du khách, lễ hội… Những phong cảnh đẹp, lễ hội đặc sắc và các hoạt động du lịch trên tất cả các tỉnh, thành phố cả nước đều được các tác giả ghi lại qua ống kính máy ảnh, trong đó các tác phẩm về Hà Nội có số lượng lớn nhất.

Quan trọng hơn, việc quy định và giám sát chặt chẽ về dung lượng, kích cỡ file ảnh ngay từ đầu vào đã khiến cho chất lượng ảnh tham dự cuộc thi năm nay được nâng cao hơn các năm trước. Kết quả chung cuộc, giải nhất được trao cho tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa; 2 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao 2 giải phụ mỗi giải 1 triệu đồng cho 1 ảnh có số lượng Like nhiều nhất (tác phẩm Hoa Biển - tác giả Nguyễn Tiến Dũng) và 1 giải có số lượng share nhiều nhất (tác phẩm Những đứa con của thần núi - tác giả Lê Hữu Thiết) thông qua bình chọn trên facebook của Tạp chí Du lịch.

Triển lãm ảnh được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia từ ngày 5 - 11/7/2018.

XC/Báo Tin tức