Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo tình hình hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Theo Sở Du lịch TP HCM, trong 6 tháng năm 2024, khách quốc tế đến TP HCM ước đạt 2.678.275 lượt, tăng 38% so cùng kỳ năm 2023, đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa đến TP HCM 6 tháng năm 2024 ước đạt 17.135.045 lượt, tăng 4,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch 6 tháng năm 2024 ước đạt 92.643 tỉ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024.

leftcenterrightdel
 6 tháng năm 2024, khách quốc tế đến TP HCM ước đạt 2.678.275 lượt.

Công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng của TP HCM đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến TP.

Hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TP HCM đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.

Công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại TP tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như Lễ hội Áo dài TP HCM, Ngày hội Du lịch TP HCM, Lễ hội Sông nước TP HCM,… thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP HCM phát triển; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp TP giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch trong nước với các hoạt động phong phú, đa dạng.

Công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, có vận dụng sáng tạo theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch TP nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Xuân Ấn - Xuân Trường