Tối 1/6, tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (huyện Hoa Lư), UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”. Lễ khai mạc đã thu hút sự tham dự của hàng nghìn người dân và du khách.

leftcenterrightdel
 Đông đảo đại biểu và người dân, du khách tham dự sự kiện khai mạc. Ảnh: Phúc Ngư

Tuần Du lịch là sản phẩm du lịch thường niên đặc sắc của tỉnh, đồng thời là một trong các hoạt động hưởng ứng nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới (2014-2024).

UBND tỉnh tổ chức sự kiện này nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của Ninh Bình đến du khách trong nước và quốc tế, đồng thời khẳng định thương hiệu du lịch Ninh Bình là điểm đến đặc sắc, an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn; Kích cầu, thu hút khách du lịch đến Ninh Bình vào mùa thấp điểm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 nhấn mạnh: Đây là sự kiện du lịch quan trọng hàng năm, góp phần tôn vinh giá trị Di sản văn hóa thiên nhiên, hình ảnh đất và người Ninh Bình cùng bản sắc du lịch riêng có của danh thắng Tam Cốc - Bích Động đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Cánh đồng lúa Tam Cốc từng được chuyên trang du lịch Business Insider bình chọn là một trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ, giá trị địa chất, địa mạo, Tam Cốc còn ẩn chứa nhiều dấu tích lịch sử nhân loại cách đây hàng vạn năm, tạo tiền đề hình thành kinh đô Hoa Lư thế kỷ 10, thống nhất quốc gia dân tộc, phục hưng văn hóa Việt.

leftcenterrightdel

 Nhiều tiết mục đặc sắc tại Lễ khai mạc. Ảnh: Phúc Ngư.

Sự kiện sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch Ninh Bình đến du khách trong nước và quốc tế; đồng thời khẳng định Ninh Bình là điểm đến đặc sắc, an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn. Thông qua sự kiện này, tỉnh Ninh Bình mong muốn và hy vọng tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành, cổ vũ của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí, nhân dân trong và ngoài nước.

Ngay sau Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, gồm 3 phần: Hồn Việt, Tuyệt sắc miền Cố đô, Ninh Bình hội tụ và lan tỏa. Trên con thuyền âm nhạc đã đưa du khách về với vùng đất hội sơn tụ thủy, giàu bản sắc văn hóa lịch sử và vẻ đẹp của con người Cố đô hiền hậu, thanh lịch, mến khách. 

leftcenterrightdel
Cánh đồng lúa đang là điểm nhấn của ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình. Năm nay, bức tranh được tạo từ cánh đồng lúa là hình "Mục đồng thổi sáo". Ảnh: Phúc Ngư

Trong thời gian diễn ra Tuần Du lịch sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc như: Lễ Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024; tổ chức phố đi bộ; tổ chức trình diễn, trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình (FAMTRIP, PRESSTRIP); triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mùa vàng Tam Cốc -Tràng An"; các chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng, múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền.

Đặc biệt, điểm mới trong Tuần Du lịch năm nay sẽ có Hội thi chọi dê do Hội Nông dân tỉnh chủ trì.

Tuần Du lịch Ninh Bình diễn ra từ nay đến hết ngày 8/6.

Đinh Huê