Ngày 3/9, Sở Du lịch TP HCM thông tin về tình hình du lịch dịp lễ Quốc Khánh năm 2024.

leftcenterrightdel
 Người dân và du khách đổ về khu vực trung tâm TP HCM xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9.

Theo Sở Du lịch, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch nội địa đến TP HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách quốc tế đến TP HCM ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỉ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và  UBND TP HCM” do Sở Du lịch phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan thực hiện. Chương trình nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP HCM, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TP HCM thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước.

Qua hai ngày tổ chức, trụ sở HĐND và UBND đã đón tiếp  1.848  khách tham quan trong nước và quốc tế. Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo, trọng thị; tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, nội quy tham quan.

Việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Quốc khánh Việt Nam. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…, những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao, thiền, detox, spa./.

Đại Lánh